“Maybe It’s Maybelline” trở lại, được cải tiến cho kỷ nguyên marketing sắc đẹp trên TikTok

Đóng góp bởi: Quỳnh Anh 64 lượt xem Đăng ngày 23/09/2024 Chia sẻ:

Tóm tắt chính: Maybelline New York đang mang trở lại khẩu hiệu “Maybe It’s Maybelline” dưới dạng một đoạn nhạc đặc biệt dành cho mạng xã hội, theo một thông cáo báo chí.

Phiên bản hiện đại của “Maybe It’s Maybelline” cố gắng nắm bắt tinh thần của thành phố New York và truyền tải cảm giác bao dung và nâng đỡ. Gigi Hadid, Storm Reid, Peggy Gou và Shay Mitchell, người mới gia nhập đội ngũ đại sứ của thương hiệu, đang quảng bá cho ý tưởng cải tiến này.

Maybelline đã ra mắt chiến dịch này trên TikTok, cho thấy sự quan trọng ngày càng tăng của mạng xã hội đối với các nhà tiếp thị sản phẩm làm đẹp và mỹ phẩm. “Maybe It’s Maybelline” sẽ xuất hiện xuyên suốt chiến dịch tháng 9 và sẽ đóng vai trò quan trọng trong các sáng tạo tương lai.

 

Phân tích chuyên sâu: Maybe It’s Maybelline

Maybelline, thương hiệu thuộc sở hữu của L’Oréal, đã tham gia vào danh sách ngày càng nhiều các nhà tiếp thị đang khai thác yếu tố hoài niệm, đánh bóng lại các tài sản marketing cũ và tái sáng tạo chúng với mục tiêu hướng đến người tiêu dùng trẻ. “Maybe It’s Maybelline” lần đầu xuất hiện vào năm 1991 với khẩu hiệu “Maybe she’s born with it, maybe it’s Maybelline” (Có thể cô ấy sinh ra đã có, có thể đó là Maybelline) và trở thành một trong những câu khẩu hiệu dễ nhận biết nhất trong marketing.

Maybelline đã ngừng sử dụng khẩu hiệu này vào năm 2015 và thay thế bằng khẩu hiệu ít ấn tượng hơn là “Make It Happen” (Hãy làm cho nó xảy ra).

Với sự tái ra mắt lần này, “Maybe It’s Maybelline” đã được cải tiến cho kỷ nguyên TikTok, nơi các xu hướng mỹ phẩm được định hình bởi các video lan truyền, thường đi kèm với các đoạn nhạc bắt tai. Công ty phát triển thương hiệu âm thanh Sixième Son đã sáng tác giai điệu, trong khi công ty sáng tạo toàn cầu Gotham là phía đứng sau chiến dịch (cũng như bản gốc “Maybe It’s Maybelline”).

“Đoạn nhạc của chúng tôi nắm bắt được bản chất của thương hiệu, thể hiện sự tự tin, tính chân thực và sức mạnh,” Trisha Ayyagari, Chủ tịch toàn cầu của Maybelline New York, cho biết trong một tuyên bố báo chí. “Nó đã vượt qua các cuộc thảo luận trong văn hóa đại chúng qua nhiều thập kỷ, và chúng tôi rất hào hứng khi giới thiệu một phiên bản vui tươi và hiện đại cho thế hệ những người sáng tạo văn hóa mới.”

Maybelline đang dựa vào một đội ngũ những người có ảnh hưởng để truyền tải thông điệp về sự trở lại của đoạn nhạc này. Hadid, Reid, Gou và Mitchell xuất hiện trong một quảng cáo mới được quay theo phong cách cuộc gọi video nhóm khi họ cùng nhau thảo luận về câu “có thể là…” để giải thích cách họ đạt được vẻ ngoài của mình. Mặc dù “Maybe It’s Maybelline” đã hơn 30 năm tuổi, nhưng nó vẫn duy trì độ nhận diện thương hiệu lên đến 84%, theo Ayyagari, nhấn mạnh việc khẩu hiệu này đã thấm sâu vào văn hóa đại chúng.

Doanh số của L’Oréal đã tăng 5,3% theo phương pháp so sánh tương đương trong quý 2. Mức tăng trưởng hai con số trong phân khúc trang điểm được cho là nhờ vào các sản phẩm mới ra mắt, bao gồm má hồng Sunkisser của Maybelline.

>>> Xem thêm: Trí tuệ nhân tạo (AI) đang thay đổi ngành công nghiệp truyền thông