Tại sao Sephora tài trợ mảng làm đẹp của Remezcla? Đó là câu hỏi được nhiều chuyên gia marketing đặt ra khi Sephora, một trong những thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất thế giới, quyết định hợp tác với Remezcla – một công ty truyền thông chuyên về văn hóa Latinx. Sự hợp tác này không chỉ đơn thuần là một chiến lược quảng bá sản phẩm, mà còn là một bước đi chiến lược nhằm tiếp cận sâu hơn đến cộng đồng người tiêu dùng Latinx.
Năm nay, nhiều công ty đa dạng như BodyArmor của Coca-Cola, ứng dụng hẹn hò Hinge và Ngân hàng Mỹ đã tạo ra và tài trợ nội dung giúp mang thương hiệu của họ đến với người tiêu dùng thông qua các định dạng kỹ thuật số và thực tế. Vào tháng 3, Sephora đã tham gia vào danh sách này bằng cách hợp tác với nhà xuất bản văn hóa Latin Remezcla để ra mắt một chuyên mục làm đẹp mới.
Vậy tại sao Sephora tài trợ mảng làm đẹp của Remezcla?
Như một phần của sự hợp tác kéo dài đến hết năm, Sephora tài trợ cho một loạt các bài viết biên tập và nội dung trên mạng xã hội của Remezcla, nơi đã mở rộng thêm mảng làm đẹp bên cạnh các chuyên mục về văn hóa, âm nhạc, thể thao, phim ảnh và ẩm thực. Thỏa thuận này giúp Remezcla nhận được sự hỗ trợ từ một nhà bán lẻ lớn trong thời điểm khó khăn cho ngành báo chí, đồng thời cho phép Sephora củng cố mối quan hệ với người tiêu dùng.
“Hợp tác về nội dung làm đẹp cho phép Sephora kết nối một cách chân thực với những người yêu làm đẹp, đồng thời tận dụng uy tín và sự tin tưởng của cộng đồng Latinx từ Remezcla, với mục tiêu xây dựng sự gắn kết lâu dài,” Megan Black, phó chủ tịch phụ trách marketing kỹ thuật số và truyền thông của Sephora cho biết trong một email.
Việc ra mắt chuyên mục và hợp tác này là một ví dụ về sự phát triển tự nhiên cho phép Remezcla “nâng tầm” nội dung làm đẹp mà họ đã xuất bản trước đó. Tính chân thực trong nội dung tài trợ là chìa khóa đối với các đối tượng khán giả đa văn hóa, những người có thể “nhận ra” khi họ đang bị ép mua thứ gì đó, như lời giải thích của tổng biên tập Thatiana Diaz.
“Chúng tôi muốn giữ niềm tin từ khán giả. Suốt hơn 15 năm, chúng tôi luôn lắng nghe cộng đồng của mình,” Diaz chia sẻ. “Đối với chúng tôi, điều quan trọng là làm việc với các đối tác muốn khuếch đại nội dung của chúng tôi, không phải kiểm soát nó. Điều này đã là một phần quan trọng trong quan hệ đối tác của chúng tôi với Sephora.”
DEI không phải chỉ là xu hướng thoáng qua Đối với Remezcla, làm đẹp là một phần không thể tách rời của văn hóa Latin mà họ tôn vinh. Gần hai phần ba (64%) khán giả của họ mua các sản phẩm làm đẹp liên quan đến tóc, móng, trang điểm và các nghi thức chăm sóc bản thân và sức khỏe. Làm đẹp cũng xuất hiện trong các không gian văn hóa như âm nhạc: ca sĩ người Colombia Karol G thay đổi kiểu tóc mỗi khi cô phát hành album và người hâm mộ của Bad Bunny có thể dự đoán thể loại album dựa trên kiểu tóc của anh ấy trong các video giới thiệu, Diaz giải thích.
“Chúng tôi rất hào hứng khi được một nhà bán lẻ lớn như Sephora ủng hộ,” Diaz chia sẻ. “Họ nhìn thấy điều chúng tôi thấy: Một cơ hội bị bỏ lỡ trong việc kể câu chuyện về làm đẹp. Đối với chúng tôi, đó không chỉ là ra mắt sản phẩm và các xu hướng. Chúng tôi đang tiếp cận làm đẹp từ khía cạnh kể chuyện cho cộng đồng của mình.”
Sephora đã có những bước tiến trong việc tiếp cận cộng đồng Latin thông qua các thỏa thuận với các thương hiệu do người Latina sở hữu như Ceremonia và Beauty Blender, cũng như thông qua loạt phim tài liệu trên Peacock về các doanh nhân làm đẹp Latine. Sự hợp tác với Remezcla, bao gồm những câu chuyện bổ sung về làm đẹp gắn liền với danh sách Major Mujeres về âm nhạc của Remezcla và một mục yêu thích làm đẹp hàng tháng, giúp củng cố mối quan hệ này từ sản phẩm đến mục đích.
Black chia sẻ: “Việc tạo ra cảm giác thuộc về đã luôn là giá trị cốt lõi của Sephora. Chúng tôi tin rằng làm đẹp phát triển qua sự khám phá, đa dạng và việc tôn vinh những khía cạnh độc đáo của mỗi cá nhân. Với việc ra mắt chuyên mục làm đẹp của Remezcla, chúng tôi rất hào hứng về cơ hội hợp tác với nhà xuất bản này và củng cố mối quan hệ đối tác của chúng tôi bằng cách làm nổi bật sự biểu đạt phong phú trong cộng đồng Latinx.”
Cam kết của Sephora đối với sự đại diện của người Latina trên kệ hàng và trong nội dung truyền thông của mình đã thể hiện rõ ràng với Remezcla rằng nhà bán lẻ này thực sự quan tâm đến cộng đồng đa văn hóa mà họ phục vụ.
“Đối với Remezcla, điều rất quan trọng là chúng tôi phải tính đến cách mà các thương hiệu này hỗ trợ cho cộng đồng của chúng tôi,” Diaz cho biết. “Họ có thể dễ dàng chỉ cần thêm sản phẩm lên kệ và kiếm tiền từ đó, nhưng họ cũng thực sự đầu tư vào khía cạnh kể chuyện.”
Cam kết đối với marketing đa văn hóa diễn ra trong bối cảnh các sáng kiến về đa dạng, công bằng và hòa nhập (DEI) đang bị rút lui. Trong khi Lowe’s gần đây gia nhập danh sách các nhà tiếp thị, bao gồm Best Buy và Jack Daniel’s, rút lại các sáng kiến DEI, Sephora vẫn kiên định.
“DE&I là trọng tâm trong sứ mệnh của Sephora là tạo ra cộng đồng làm đẹp toàn diện nhất thế giới,” Black chia sẻ. “Bằng cách đầu tư vào các nhà xuất bản và đối tác do BIPOC sở hữu và điều hành, chúng tôi mong muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình bằng cách tạo ra những kết nối chân thật với các khán giả đa dạng thông qua việc hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp do người đa dạng sở hữu, như Remezcla.”
>>> Xem thêm: “Maybe It’s Maybelline” trở lại, được cải tiến cho kỷ nguyên marketing sắc đẹp trên TikTok