Việc Volkswagen tích hợp AI của Google vào ứng dụng có thể giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng tổng thể, tạo ra sự trung thành với thương hiệu và mở ra cơ hội để tìm hiểu thêm về hành vi lái xe của người dùng.
Các ứng dụng do nhà sản xuất ô tô phát triển đã trở thành một phần quan trọng trong trải nghiệm sở hữu xe hiện đại. Theo JD Power, gần ba phần tư người dùng xe động cơ đốt trong truyền thống sử dụng các ứng dụng của nhà sản xuất thiết bị gốc để thực hiện các tác vụ như khởi động xe từ xa, khóa và mở khóa xe, giải quyết các vấn đề chẩn đoán và tương tác với đại lý. Đối với người dùng xe điện, con số này tăng lên tới 90%.
Ứng dụng cải tiến của Volkswagen sử dụng các công cụ AI của Google, bao gồm Google Cloud’s Vertex và BigQuery, để tạo các mô hình Gemini từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, bao gồm sách hướng dẫn sử dụng, các câu hỏi thường gặp, bài viết từ trung tâm trợ giúp, video chính thức của Volkswagen trên YouTube và các hướng dẫn từng bước.
Giao diện của ứng dụng sẽ cho phép người dùng đặt các câu hỏi đơn giản như cách thay lốp xe hoặc cung cấp thông tin về đèn báo trên bảng điều khiển. Các tính năng đa phương thức trong ứng dụng sẽ cho phép người dùng nhận thông tin về các đèn báo chỉ bằng cách hướng camera điện thoại của họ vào bảng điều khiển xe.
Rachael Zaluzec, phó chủ tịch cấp cao về trải nghiệm khách hàng và marketing thương hiệu của Volkswagen Group of America, cho biết trong một tuyên bố: “Ứng dụng di động myVW giúp chúng tôi tiến xa hơn trong cam kết cung cấp dịch vụ khách hàng vượt trội và giá trị đặc biệt cho các chủ sở hữu xe Volkswagen”.
Rachael Zaluzec nói thêm: “Ứng dụng myVW và Trợ lý Ảo thực tế đưa một loạt các điểm thông tin khác nhau vào một nơi duy nhất, mang lại sự hỗ trợ mà khách hàng của chúng tôi đánh giá cao từ Volkswagen”.
Khi sự quan tâm và đầu tư vào AI sáng tạo ngày càng tăng, Google đã tích hợp các công cụ mới của mình thông qua sự hợp tác với nhiều thương hiệu và agency. Vào tháng 4, Google đã công bố quan hệ đối tác với WPP, kết hợp các công cụ AI sáng tạo của công ty công nghệ với dữ liệu marketing và quảng cáo độc quyền của WPP. Trước đó, Estée Lauder cũng đã mở rộng mối quan hệ với Google Cloud để ứng dụng nhiều hơn các giải pháp AI sáng tạo.
>>> Xem thêm: Từ drama của rapper Negav, các doanh nghiệp cần phản ứng ra sao?