Chiến lược Marketing năm 2025: gợi ý 5 idea sáng tạo nội dung

Đóng góp bởi: Quỳnh Anh 88 lượt xem Đăng ngày 05/11/2024 Chia sẻ:

Việc marketing để thu hút khách hàng trong bối cảnh hiện nay khó hơn bao giờ hết. Không chỉ đơn thuần là chất lượng sản phẩm mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Trong đó việc truyền tải thông điệp một cách khéo léo và khác biệt sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn nổi bật giữa hàng ngàn thương hiệu đang cạnh tranh. BVA gợi ý cho bạn chiến lược marketing năm 2025 với 5 idea sáng tạo hy vọng bài viết này sẽ giúp cho nội dung của bạn trở nên ấn tượng hơn!

Truyền động lực và khơi dậy nhu cầu

Một câu chuyện khác cũng đã thu hút sự chú ý trên sân khấu — câu chuyện từ R. Ethan Braden, Phó Chủ tịch và Giám đốc Marketing và Truyền thông tại Đại học Texas A&M và người đoạt giải Nhà tiếp thị Nội dung B2C của Năm 2023. Cuối năm ngoái, Ethan chuyển đến Texas A&M từ Đại học Purdue, nơi ông đã dẫn dắt các chương trình nội dung và marketing đạt nhiều giải thưởng.

Ông tìm thấy động lực từ động từ “enchant”(mê hoặc) –  “đánh thức và thu hút sự ngưỡng mộ và nhu cầu mãnh liệt về một điều gì đó.”

Ethan nêu ra 4 nguyên tắc để làm cho thương hiệu của bạn nổi bật:

  • Thương hiệu tuyệt vời luôn đứng vững vì điều gì đó và ai đó. Patagonia, Nike và Volvo là những ví dụ nổi bật.
  • Thương hiệu tuyệt vời mang lại kết quả, không phải tính năng. Ethan chia sẻ câu nói từ Tony Ives: “Hãy là thuốc giảm đau, không phải vitamin.”
  • Thương hiệu tuyệt vời tạo ra cảm xúc, không phải là sự thật. Hãy suy nghĩ về cách tạo ra cảm xúc để xây dựng một khán giả bị thu hút bởi bạn.
  • Thương hiệu tuyệt vời kể những câu chuyện tuyệt vời. Bạn đang kể câu chuyện gì?

Tính hiệu quả không phải là tất cả

Ann Handley đã khơi dậy sự quan tâm của khán giả về tác động của AI tạo sinh. Cô đặt câu hỏi liệu tính hiệu quả có nên luôn là mục tiêu. Câu trả lời của Ann là không. Việc chậm lại có thể giúp bạn suy nghĩ khác đi về nội dung bạn tạo ra. Ann cho rằng để đạt được các dự án phát triển bền vững với ảnh hưởng lâu dài, hãy làm việc “chậm nhất có thể.”

Chiến lược Marketing năm 2025 là không ngừng phấn đấu!

Seth Stephens-Davidowitz, tác giả của cuốn Everybody LiesDon’t Trust Your Gut, đã nhắc nhở tất cả chúng ta rằng không sao nếu ánh sáng không lóe lên miễn là bạn tiếp tục cố gắng. Ông kể lại câu chuyện về Jeff Seder, một nhà tư vấn về đua ngựa thuần chủng.

Jeff muốn áp dụng một chiến lược dựa trên dữ liệu để xác định những con ngựa nào sẽ trở thành người chiến thắng lớn. Ông bắt đầu nghiên cứu kích thước lỗ mũi của những con ngựa chiến thắng, nhưng ngọn lửa đó không mang lại ánh sáng đáng kể nào.

Jeff đã thử nhiều ý tưởng, bao gồm kích thước phân của ngựa, nhưng tất cả đều thất bại. Cuối cùng, ông đã tìm thấy một điều tạo ra sự khác biệt — kích thước của tâm thất trái của trái tim ngựa.

Phát hiện đó đã giúp ông dự đoán một ngôi sao trên đường đua — American Pharoah, con ngựa đã trở thành người chiến thắng Triple Crown hiếm hoi vào năm 2015.

Ông khuyến khích mọi người hãy kiên trì và tiếp tục thử nghiệm, ngay cả khi gặp thất bại, để tìm ra những ý tưởng sáng tạo và thành công.

Hãy đảm bảo rằng bạn nắm bắt được toàn bộ câu chuyện. Ví dụ, số lượt thích và theo dõi trên mạng xã hội không nhất thiết là dấu hiệu của sự quan tâm mua hàng. Seth đã sử dụng một so sánh giữa The AtlanticNational Enquirer.

Trên Facebook, Atlantic Monthly có gấp 45 lần số người theo dõi so với National Enquirer. Tuy nhiên, National Enquirer bán được gấp ba lần số lượng bản sao.

Xử lý khủng hoảng nội dung đúng cách

Một sáng kiến nội dung từ Salesforce dưới sự lãnh đạo của Melissa Leu từng rơi vào tình trạng “khủng hoảng.” Tuy nhiên, thất bại ban đầu đó đã khơi dậy ý tưởng cho một chương trình tốt hơn. Họ đã tạo ra Salesblazer, được công nhận là Dự án Marketing Nội dung của Năm 2024.

Làm thế nào? Họ quay về nguyên tắc cơ bản của marketing nội dung — giúp khán giả giải quyết vấn đề của họ trên kênh họ muốn sử dụng.

Tạo niềm vui trong công việc và cuộc sống cá nhân

Shabnam Mogharabi, tác giả của cuốn sách Harness the Power of Joy to Uplift and Inspire, đã khơi dậy điều gì đó trong lòng nhiều người trong khán giả. Cô là đồng sáng lập của Soul Pancake, một dự án tập trung vào nội dung nhằm nâng cao và mang lại ý nghĩa cho trải nghiệm con người thông qua việc tạo ra nhiều niềm vui hơn, cùng với Rainn Wilson (nổi tiếng qua bộ phim The Office).

  • Thể hiện lòng biết ơn: Việc biết ơn và thể hiện lòng cảm kích đối với người khác là chìa khóa vàng. Shabnam cho biết việc thể hiện lòng biết ơn không chỉ mang lại lợi ích cho người nhận, mà còn có ảnh hưởng sâu sắc đến bộ não của người cho.
  • Biết lý do tại sao bạn làm điều đó: Điều bạn làm ít quan trọng hơn so với lý do bạn làm nó. Để khám phá lý do của bạn, Shabnam gợi ý sử dụng khung bảy cấp độ lý do. Mỗi lần bạn trả lời câu hỏi này, bạn sẽ gần hơn với hạt giống sự thật cơ bản. Ví dụ, bạn có thể ban đầu nói rằng việc hoàn thành hạn chót trong công việc là quan trọng vì bạn muốn là một nhân viên tốt. Nhưng nếu tiếp tục hỏi “tại sao”, bạn có thể cuối cùng phát hiện ra rằng lý do thực sự là vì bạn muốn con cái của mình tự hào về bạn.
  • Xây dựng cộng đồng: Có thể bạn sẽ cảm thấy không thoải mái khi thể hiện bản thân. Nhưng sự dễ bị tổn thương là chìa khóa cho mối quan hệ tốt và xây dựng lòng tin. Làm thế nào để thực hiện điều này? Tham gia. Xuất hiện. Giữ lại.

Bạn không cần phải bắt đầu lớn lao, nhưng bạn cần phải bắt đầu. Bạn sẽ thắp lên ngọn lửa nhỏ nào hôm nay? Và làm thế nào bạn sẽ giúp nó tỏa sáng trong các chương trình nội dung và marketing của bạn?

Vậy là chúng ta đã điểm qua hết 5 gợi ý cho việc sáng tạo nội dung và những chiến lược marketing năm 2025 từ các chuyên gia. Những gợi ý mà chúng ta đã thảo luận sẽ phần nào giúp nội dung của bạn trở nên khéo léo và nổi bật giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt. Hãy lưu ý rằng, việc không ngừng đổi mới và sáng tạo là chìa khóa để thu hút và giữ chân khách hàng trong thời đại kỹ thuật số.

Nguồn: contentmarketinginstitute

>>> Xem thêm: Ngành Agency – Cơ Hội Và Thách Thức Trong Thời Đại Số