Top chiến dịch Marketing của TikTok đáng chú ý tại Việt Nam

Đóng góp bởi: Quỳnh Anh 64 lượt xem Đăng ngày 06/11/2024 Chia sẻ:

Các chiến dịch Marketing của TikTok tại Việt Nam đã tạo ra những tác động đáng kể đến người dùng và thị trường quảng cáo kỹ thuật số. Kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam, TikTok đã nhanh chóng trở thành nền tảng video ngắn hàng đầu, không ngừng đổi mới để phù hợp với thị trường Việt. Dưới đây là các cột mốc chiến dịch quan trọng mà TikTok đã triển khai, giúp thương hiệu chinh phục người dùng Việt và tạo cảm hứng cho nhiều thương hiệu khác.

#HelloVietNam (2019)

  • Tạo Nhận Diện Thương Hiệu: TikTok bắt đầu xây dựng nhận diện tại Việt Nam với các chiến dịch #HelloVietnam, nhanh chóng thu hút người dùng nhờ nội dung đậm chất bản địa.

Hiệu quả: Nhờ các nội dung gần gũi, TikTok tạo được chỗ đứng đầu tiên trong lòng người dùng Việt, từ đó xây dựng được cộng đồng người dùng năng động.

Chiến dịch Marketing của TikTok: #OnhaVuiVe (2020)

  • Chiến dịch #OnhaVuiVe: Trong giai đoạn giãn cách, chiến dịch này khuyến khích mọi người sáng tạo nội dung ngay tại nhà, biến khoảng thời gian cách ly thành cơ hội kết nối và giải trí.

Hiệu quả: Hashtag này đã đạt 11 tỷ lượt xem vào năm 2020. Tương tác tăng mạnh nhờ vào nội dung phong phú và gần gũi, giúp TikTok duy trì lượng người dùng đông đảo trong thời gian khó khăn.

Learn On TikTok – Tri Thức Qua Video Ngắn (2020 – 2022)

  • Khám phá tri thức: Ra mắt vào tháng 8 năm 2020, chiến dịch #LearnOnTikTok đã liên tục khuyến khích người dùng chia sẻ các nội dung liên quan đến giáo dục lên nền tảng, từ công nghệ, sức khỏe, đến hướng nghiệp cho đến tận hôm nay. 

Hiệu quả: Đóng góp rất lớn vào sự thành công của #LearnOnTikTok chính là các Hashtag ở từng mảng nội dung về giáo dục. Đây là công cụ giúp các nhà sáng tạo và người dùng dễ dàng tìm kiếm, xây dựng và tiếp cận với các nội dung đa dạng. Tính đến năm thứ 2, #LearnOnTiktok đã đạt cột mốc hơn 9,4 triệu video329 tỷ lượt xem, gấp 31 lần so với năm đầu tiên.

#TetXaHoaGan & #ChuanbidonTet (2021)

  • 27/1/2021: Tiktok khởi động chiến dịch Tết 2021 nhằm truyền tải thông điệp “Có TikTok, dẫu ở xa, Tết cũng hoá gần”, đồng thời giúp người dùng chủ động gắn kết thông qua hàng loạt hoạt động tương tác trên nền tảng. Chiến dịch được mở đầu bằng MV “Tết Xa Hoá Gần” với sự góp mặt của 6 nhà sáng tạo nội dung bước ra từ Đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2020 cùng nữ ca sĩ Hoà Minzy. Bên cạnh đó, TikTok cũng giới thiệu hai thử thách đặc biệt #Chuanbidontet và #TetXaHoaGan nhằm khuyến khích người dùng ghi lại khoảnh khắc ý nghĩa bên người thân yêu, dù đang ở bất kỳ đâu.
  • Hiệu quả: Chiến dịch thu hút hàng trăm nghìn video tham gia, tăng cường kết nối của TikTok với văn hóa bản địa và ghi điểm trong mắt người dùng.

Mở Rộng Thương Mại Điện Tử (2022)

  • Ra mắt TikTok Shop: TikTok tích hợp mua sắm trực tuyến vào ứng dụng, cho phép người dùng mua sắm ngay khi xem video, kết nối các nhà bán lẻ với khách hàng một cách trực tiếp và tự nhiên.
  • Hiệu quả: Các doanh nghiệp nhỏ đã có cơ hội tiếp cận người dùng, tăng doanh số nhờ vào TikTok Shop, làm cho TikTok không chỉ là nền tảng giải trí mà còn là môi trường thương mại điện tử sôi động.

 Học viện Tiktok (2024)

  • TikTok Academy – Chương trình Ươm mầm Năng lực lãnh đạo tại Đông Nam Á: Bên cạnh giải trí, TikTok mở rộng sang lĩnh vực giáo dục qua TikTok Academy, chương trình đánh dấu bước tiến đầu tiên trong chuỗi sáng kiến chiến lược thuộc Học viện TikTok (TikTok Academy) Đông Nam Á hướng tới đối tác là các công ty, đơn vị truyền thông. Thông qua chương trình, TikTok nhấn mạnh cam kết kiên định của nền tảng sáng tạo nội dung số trong lĩnh vực truyền thông cũng như nuôi dưỡng các nhà lãnh đạo tương lai trong ngành.
  • Hiệu quả: TikTok Academy giúp nền tảng khẳng định giá trị giáo dục, mở ra hướng đi mới cho các thương hiệu muốn chia sẻ kiến thức và kỹ năng qua video ngắn, đồng thời giúp người dùng có thể tự tìm hiểu thêm các kiến thức xoay quanh Tiktok.

TikTok đã không ngừng sáng tạo và đổi mới để phù hợp với thị trường Việt Nam, đặc biệt thông qua các chiến dịch bản địa hóa và chiến dịch giáo dục như “Learn On TikTok”. Từ các thương hiệu khác có thể rút ra được nhiều bài học về cách TikTok kết nối với người dùng và tạo nên những nội dung ý nghĩa, đáp ứng nhu cầu cộng đồng.

>>> Xem thêm: Top 5 Công Cụ Cần Thiết Để Quản Lý Công Việc Hiệu Quả