Walmart ra mắt chiến dịch quảng cáo mùa lễ hội 2024 ngập tràn văn hóa đại chúng

Đóng góp bởi: Quỳnh Anh 49 lượt xem Đăng ngày 05/12/2024 Chia sẻ:

Cập nhật ngày 3 tháng 12 năm 2024: Walmart ra mắt chiến dịch quảng cáo mùa lễ hội “Gifts That Show You Get Them” với bốn quảng cáo mới, tiếp tục phát triển chủ đề văn hóa đại chúng. Các quảng cáo gốc trước đó đã sử dụng các đoạn phim từ những bộ phim và chương trình truyền hình kinh điển có bối cảnh mùa lễ hội. Trong khi đó, các quảng cáo mới nhất tái hợp dàn diễn viên từ những chương trình như “Gilmore Girls” và “SpongeBob SquarePants” để chia sẻ những món quà đầy ý nghĩa với người thân, nhờ Walmart.

“Gilmore Girls” “The Simpsons” và nhiều chương trình khác xuất hiện trong các quảng cáo cố gắng cân bằng giữa cảm xúc mùa lễ hội quen thuộc với yếu tố văn hóa.

Chiến dịch ngày lễ mới nhất của Walmart cho thấy những khoảnh khắc mọi người tìm thấy món quà hoàn hảo. Nhà bán lẻ này đang kết hợp tình cảm với các tham chiếu văn hóa đại chúng cho mùa lễ năm 2024.

Vào Chủ nhật, Walmart đã ra mắt chiến dịch marketing mùa lễ hội mới nhất của mình, tập trung vào những khoảnh khắc mà mọi người tìm được món quà hoàn hảo cho người thân yêu, mang lại cảm giác ấm áp và được thấu hiểu, hay còn gọi là “feeling seen.”

Một đoạn video dài 60 giây do đạo diễn Alexander Payne (tác giả của “The Holdovers” và “Sideways”) thực hiện, kết hợp những khoảnh khắc tặng quà giữa khách hàng của Walmart với những cảnh phim và chương trình truyền hình mang đầy cảm xúc mùa lễ hội. Các đoạn phim từ “Gilmore Girls,” “The Simpsons,” “SpongeBob SquarePants” và “National Lampoon’s Christmas Vacation,” cùng những biểu tượng văn hóa khác, được lồng ghép vào quảng cáo đậm chất hoài niệm này.

Kết nối cảm xúc với khách hàng

“Chúng tôi luôn tìm cách xây dựng sự kết nối cảm xúc giữa thương hiệu và khách hàng,” David Hartman, Phó Chủ tịch sáng tạo của Walmart chia sẻ.

Walmart đã phát sóng một đoạn quảng cáo ngắn 30 giây trong chương trình “Sunday Night Football” của NBC, đồng thời phát hành 15 video khác với sự tham gia của các khách hàng và nhân vật biểu tượng. Chiến dịch “Gifts That Show You Get Them” được phát triển bởi nhiều công ty quảng cáo thuộc Publicis Groupe, bao gồm Fallon, Publicis New York, The Community, Contender và Digitas.

Sáng tạo vượt ra khỏi khuôn khổ

Walmart tiếp tục mang năng lượng Hollywood vào các chiến dịch marketing mùa lễ hội của mình, với mong muốn “đưa thương hiệu vào văn hóa và văn hóa vào thương hiệu.” Vào dịp Black Friday năm ngoái, Walmart đã tái hiện một cảnh kinh điển từ bộ phim “Mean Girls” với sự tham gia của các diễn viên gốc. Đây là kiểu ý tưởng mà thương hiệu đang cố gắng phát triển và vượt qua để nổi bật giữa các quảng cáo mùa lễ hội mang phong cách tương tự.

“Chúng tôi muốn tạo ra điều gì đó vừa mang tính văn hóa trong mùa lễ hội, vừa giúp nổi bật trong một hệ sinh thái quảng cáo quá đông đúc,” Hartman chia sẻ. “Từ góc độ sáng tạo, câu hỏi luôn là: Làm sao để vượt qua những gì chúng ta đã làm năm ngoái?”

Chiến dịch ngày lễ mới nhất của Walmart cho thấy những khoảnh khắc mọi người tìm thấy món quà hoàn hảo. Nhà bán lẻ này đang kết hợp tình cảm với các tham chiếu văn hóa đại chúng cho mùa lễ năm 2024.

Kế hoạch đa kênh và bài học từ quá khứ

Mặc dù các chiến dịch mùa lễ hội có xu hướng bắt đầu sớm hơn trên lịch, Walmart lại triển khai chương trình năm 2024 của mình vào thời điểm tương tự năm ngoái. Theo dữ liệu từ Bankrate, khoảng một nửa người tiêu dùng bắt đầu mua sắm từ tháng 8 và tháng 9, và Walmart đã phát hành danh mục đồ chơi vào ngày 9 tháng 9. Xu hướng này phản ánh tâm lý tiết kiệm khi người tiêu dùng cố gắng tối ưu hóa ngân sách mùa lễ hội.

Để truyền tải thông điệp này, Walmart triển khai một chiến dịch thực sự đa kênh với sự tích hợp giữa mạng xã hội, video trực tuyến và các hoạt động tại cửa hàng. Năm ngoái, Walmart đã phát hành một loạt 23 video ngắn trên các nền tảng như TikTok, Roku, YouTube và kênh mạng xã hội của hãng. Chiến dịch này đã trình bày hơn 330 sản phẩm có thể mua trực tiếp thông qua các video định dạng shoppable.

“Chúng tôi luôn tìm cách rút ngắn khoảng cách giữa nội dung và thương mại,” Hartman nói. “Chúng tôi muốn tạo ra nội dung vừa giải trí, vừa dễ tiếp cận và khách hàng còn có thể mua sắm ngay lập tức.”

Nguồn: marketingdive

>>> Xem thêm: Pepsi quảng bá hương vị gừng mới với chương trình nấu ăn cùng Shaq