Nhà tiếp thị của Kraft Heinz đã ra mắt chiến dịch mang đậm yếu tố văn hóa với một quảng cáo được phát sóng trong lễ trao giải Grammy. Heinz đang khai thác văn hóa âm nhạc và các xu hướng trên mạng xã hội bằng một sự hợp tác (có lẽ đã rất được mong đợi từ lâu) với Mustard, nhà sản xuất âm nhạc từng tạo nên nhiều bản hit.
Mustard, tên thật là Dijon McFarlane, trước đây được biết đến với nghệ danh DJ Mustard, đã nổi lên từ năm 2011 và từng hợp tác với các nghệ sĩ đình đám như Kendrick Lamar, Rihanna, Tinashe, 2 Chainz và nhiều người khác.
“Anh ấy đã là một người hâm mộ trung thành của thương hiệu trong nhiều năm, vì vậy chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi Mustard tìm thấy sự kết hợp hoàn hảo với Heinz. Thật tuyệt vời khi hợp tác với anh ấy trên nhiều phương diện, và sự kết hợp này sẽ mang đến một loại sốt remix tuyệt vời mà chúng tôi tin rằng người hâm mộ của cả hai sẽ yêu thích” Todd Kaplan, Giám đốc Marketing khu vực Bắc Mỹ của Kraft Heinz, cho biết trong một tuyên bố.
Chiến dịch này hỗ trợ sự đổi mới đầu tiên của dòng sản phẩm mù tạt Heinz trên toàn quốc trong gần một thập kỷ: một hương vị giới hạn mà chính Mustard đã tham gia pha chế. Sản phẩm sẽ được bán trên một microsite riêng. Để đánh dấu sự kiện này, Mustard đảm nhận vai trò hư cấu là “Giám đốc Mù tạt” (Chief Mustard Officer) của thương hiệu.
Chiến dịch được ra mắt trùng với lễ trao giải Grammy vào ngày 2/2, nơi Mustard được đề cử ở hạng mục Nhà sản xuất của năm và Bản thu âm của năm với Kendrick Lamar. Ngoài việc sản xuất bản hit No.1 năm 2024 của Lamar, Not Like Us, tên của Mustard cũng trở thành một xu hướng meme trên mạng xã hội do cách Lamar hét lên “Mustard!” trong bài TV Off. Điều này giúp chiến dịch đạt được sự công nhận từ cộng đồng, điều mà các nhà tiếp thị luôn tìm kiếm. Lamar sẽ biểu diễn trong chương trình giữa hiệp của Super Bowl, có thể mang đến cho Mustard một khoảnh khắc nổi bật khác.
Quảng cáo 30 giây trong chiến dịch gợi nhớ đến một quảng cáo năm 2018 sử dụng phiên bản ca khúc At Last của Etta James để thể hiện độ sệt của tương cà Heinz. Trong phiên bản mới, đoạn quảng cáo bị “nhiễu sóng” trước khi phát thẻ âm thanh “Mustard on the beat” của Mustard và tiếng hét “Mustard!” của Lamar.
“Đây là một sự hợp tác vì văn hóa. Nó hoàn toàn hợp lý,” Ifetayo Jabari-Kitwala, chiến lược gia cấp cao tại Cashmere, phát biểu. “Mustard và Heinz là sự kết hợp hoàn hảo giữa văn hóa, sáng tạo và chiến lược – cùng nhau tạo ra một điều gì đó không thể thay thế.”
Chiến dịch cũng bao gồm các bảng quảng cáo ngoài trời tại quê hương của Mustard – Los Angeles, cả ở khu trung tâm và Inglewood – để tôn vinh sự hợp tác này cũng như những thành công gần đây của anh. Trong các tài liệu báo chí, Mustard được mô tả là một người hâm mộ lâu năm của Heinz và nổi tiếng với sợi dây chuyền hình chai Heinz được đính đầy đá quý.
Công ty mẹ Kraft Heinz ghi nhận doanh thu thuần giảm 2,8% trong quý 3/2024 nhưng vẫn tiếp tục đầu tư vào marketing, R&D và công nghệ. Công ty dự kiến công bố kết quả kinh doanh quý 4 và cả năm 2024 vào ngày 12/2.