Walmart kết hợp trò chơi và thương mại chặt chẽ hơn với loạt phim hoạt hình tương tác

Đóng góp bởi: Quỳnh Anh 30 lượt xem Đăng ngày 05/03/2025 Chia sẻ:

Walmart đã ra mắt trung tâm thương mại trong trò chơi Walmart Unlimited, được hỗ trợ bởi bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) dành cho Unity. Nhà bán lẻ này kỳ vọng sẽ mở rộng công nghệ này vào nhiều trò chơi khác trong tương lai.

Walmart đã hợp tác với nền tảng trò chơi Spatial để ra mắt một loạt nội dung tương tác, cho phép người chơi mua các sản phẩm thực tế từ nhà bán lẻ này, theo thông cáo báo chí.

Walmart Unlimited

Walmart tiếp tục đẩy mạnh nỗ lực kết hợp thương mại điện tử với trò chơi, một hoạt động phổ biến với thế hệ Gen Z đầy tiềm năng. Sự hợp tác với Spatial, một nền tảng trò chơi dành cho người từ 18 tuổi trở lên, đánh dấu lần đầu tiên Walmart sử dụng SDK của Unity.

Đây cũng là bước đi nhằm mở rộng sự hiện diện của hãng trong các trò chơi khác sử dụng công cụ Unity – vốn được khoảng 1,2 triệu nhà phát triển game sử dụng hàng tháng, mang lại tiềm năng tiếp cận lớn cho Walmart. Walmart gọi những trải nghiệm thương mại đa kênh này là Adaptive Retail (Bán lẻ thích ứng).

“Trò chơi điện tử là một trong những hình thức giải trí lớn nhất thế giới, tiếp cận hơn 3 tỷ người thuộc nhiều tầng lớp và sở thích khác nhau,” Justin Breton, Giám đốc trải nghiệm thương hiệu và quan hệ đối tác tại Walmart, cho biết. Ông nhấn mạnh rằng “Unity mở rộng khả năng tương tác của chúng tôi với khách hàng mới bằng cách tạo ra giá trị cho cả game thủ và nhà phát triển trò chơi.”

Walmart Unlimited được phát hành dưới dạng ba tập phim, mỗi tập kết hợp giữa cảnh hoạt hình đầy màu sắc và cấp độ trò chơi điện tử. Câu chuyện xoay quanh việc khai phá siêu năng lực và mở khóa “tiềm năng vô hạn”, với các nhân vật lấy cảm hứng từ nhà cung cấp của Walmart và người dùng Spatial.

Nền tảng Walmart Unlimited dựa trên web mang phong cách truyền thông siêu anh hùng và làm nổi bật các nhà cung cấp sản phẩm của Walmart. Ví dụ, một nhân vật trong trò chơi được xây dựng dựa trên Ibraheem Basir – người sáng lập thương hiệu thực phẩm A Dozen Cousins, chuyên về các món ăn lấy cảm hứng từ ẩm thực Creole, Caribbean và Mỹ Latinh.

Sau khi người chơi hoàn thành từng tập trong bộ ba tập phim, họ có thể mua các sản phẩm từ nhà cung cấp được giới thiệu thông qua một trung tâm mua sắm trong trò chơi. Hai phần tiếp theo của Walmart Unlimited dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 4 và tháng 5.

Walmart Unlimited được chỉ đạo bởi studio hoạt hình Martian Blueberry và phát triển cùng công ty game Pigiama Kasama. Khái niệm này gợi nhớ đến những sáng kiến trò chơi trước đây của Walmart, bao gồm các trải nghiệm được xây dựng cho Roblox, như vũ trụ Universe of Play, nhưng đã bị đóng cửa sau sáu tháng. Các dự án game của Walmart từng vấp phải sự phản đối từ các tổ chức giám sát quảng cáo, cho rằng đây là cách tiếp thị “lén lút” nhắm vào trẻ em.

Đây là nội dung đầu tiên trên nền tảng Spatial tích hợp tính năng mua sắm vào lối chơi, phù hợp với mục tiêu của Walmart trong việc mang đến trải nghiệm “thương mại không ma sát”. Trung tâm thương mại trong trò chơi được vận hành bởi Bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) của Walmart dành cho Unity, mà nhà bán lẻ này dự định triển khai trong nhiều trò chơi khác.

Dù Walmart Unlimited là một thử nghiệm mới, nhưng nó vẫn nằm trong chiến lược tổng thể của Walmart nhằm đẩy mạnh bán lẻ trực tuyến, giúp hãng duy trì lợi thế cạnh tranh với Amazon. Trong quý IV quan trọng vừa qua, doanh số thương mại điện tử toàn cầu của công ty đã tăng 16%, nhờ sự tăng trưởng của thị trường tại Mỹ.

Nguồn: marketingdive

>>> Xem thêm: AI nguồn mở là gì và sự khác biệt của DeepSeek