Aldi cam kết đầu tư “kỷ lục” để giảm giá khi doanh số tăng vọt

Đóng góp bởi: Quỳnh Anh 72 lượt xem Đăng ngày 17/09/2024 Chia sẻ:

Aldi đã cam kết đầu tư “kỷ lục” nhằm giảm giá, khi siêu thị chuẩn bị chi 800 triệu bảng để đẩy nhanh việc mở rộng trên toàn quốc.

Nhà bán lẻ này đã giảm giá 100 triệu bảng trên hơn 300 sản phẩm trong ba tháng qua, bao gồm các mặt hàng như ức gà và khoai tây. Theo dữ liệu từ Kantar công bố vào tháng 6, Aldi vẫn là nhà bán lẻ lớn thứ tư về chi tiêu của người tiêu dùng, với thị phần đạt 10%.

Aldi đầu tư kỷ lục 800 triệu bảng để mở rộng và giảm giá sản phẩm

“Với mỗi 1 bảng lợi nhuận tạo ra năm ngoái, chúng tôi đầu tư 2 bảng trong năm nay – mở thêm nhiều cửa hàng và xây dựng cơ sở hạ tầng cung ứng để mang đến những mặt hàng tạp hóa chất lượng cao, giá cả phải chăng cho hàng triệu gia đình trên khắp nước Anh,” Giám đốc điều hành Aldi UK và Ireland, Giles Hurley cho biết.

“Chúng tôi cũng đang đầu tư ở mức kỷ lục để cắt giảm giá, thưởng cho các đồng nghiệp tuyệt vời của chúng tôi và hỗ trợ nhiều hoạt động hơn trong cộng đồng địa phương của chúng tôi. Đồng thời, tạo ra hàng ngàn công việc mới và nhiều cơ hội hơn cho các nhà cung cấp và nông dân Anh quốc đang ngày càng phát triển của chúng tôi.”

Nhà bán lẻ này sẽ mở 23 cửa hàng mới trong 16 tuần tới như một phần của kế hoạch hai năm trị giá 1,4 tỷ bảng, đưa Aldi mở rộng lên 1.500 cửa hàng trên khắp Vương quốc Anh. Ngoài ra, 100 cửa hàng hiện có sẽ được cải tạo trong năm nay, cùng với việc nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ của siêu thị để hỗ trợ tăng trưởng.

Aldi đã ghi nhận doanh số kỷ lục trong 12 tháng kết thúc vào tháng 12 năm 2023, tăng 16% lên 17,9 tỷ bảng, với lợi nhuận trước thuế tăng lên 536,7 triệu bảng từ 152,6 triệu bảng năm 2022. Nhà bán lẻ này đã đạt lợi nhuận hoạt động 552,9 triệu bảng, tăng từ 178,7 triệu bảng vào năm 2022.

Là một phần trong kế hoạch mở rộng, Aldi đang chuẩn bị ký thêm nhiều hợp đồng cung ứng dài hạn, sau thỏa thuận trị giá 750 triệu bảng với trang trại trái cây AC Goatham & Son, bao gồm cả “Vườn cây Aldi” đầu tiên ở Gravesend, Kent.

Thông báo đầu tư này được đưa ra sau khi công ty dường như đã chế giễu các đối thủ cạnh tranh cố gắng so khớp giá của mình trong một quảng cáo phát hành vào tháng 5. Phát biểu vào thời điểm đó, Giám đốc tiếp thị Aldi UK, Jemma Townsend, đã ghi nhận “nỗ lực gia tăng” từ các siêu thị đối thủ cố gắng so khớp giá của Aldi.

“Các đối thủ cạnh tranh quảng bá một số ít mặt hàng sẽ không bao giờ mang lại cho khách hàng đầy đủ lợi ích của việc mua sắm giá Aldi,” bà nói thêm.

Trước đó, nhà bán lẻ này đã cam kết giảm giá vào tháng 4, cho biết họ đã đầu tư khoảng 125 triệu bảng trong năm 2024, dẫn đến việc giảm giá trên khoảng 500 sản phẩm – tương đương với một phần tư toàn bộ danh mục sản phẩm của Aldi và một phần ba trong số các sản phẩm trái cây và rau quả tươi của họ. Phát biểu vào tháng 4, Aldi cam kết sẽ đầu tư nhiều hơn con số 380 triệu bảng đã bơm vào việc giảm giá trong năm 2023.

>>>> Xem thêm: CMO của Moonpig về việc áp dụng “cách tiếp cận sứ mệnh” để mở rộng phạm vi