Burberry bổ nhiệm CMO mới để “củng cố” thương hiệu giữa lúc doanh số giảm sút

Đóng góp bởi: Quỳnh Anh 25 lượt xem Đăng ngày 17/09/2024 Chia sẻ:

Burberry bổ nhiệm CMO mới là Jonathan Kiman – người đứng đầu bộ phận marketing tại Gucci, trong bối cảnh thương hiệu thời trang này nỗ lực để “củng cố” hình ảnh của mình trên thị trường xa xỉ đang suy giảm.

Kiman thay thế Rod Manley, người đã giữ vị trí CMO gần sáu năm. Kiman sẽ gia nhập ủy ban điều hành vào tuần tới (9 tháng 9), và báo cáo trực tiếp cho CEO Joshua Schulman.

Trước khi gia nhập Burberry, Kiman đã có 12 năm làm việc tại Gucci trong các vai trò cấp cao khác nhau, gần đây nhất là CMO. Trước đó, ông từng là giám đốc thương hiệu tại Versace.

Phản ứng trước sự bổ nhiệm này, Schulman nhấn mạnh kinh nghiệm của Kiman trong việc “tái sinh các thương hiệu và xây dựng các tổ chức marketing am hiểu kỹ thuật số.”

“Tôi rất mong được làm việc chặt chẽ với ông ấy để nâng cao khả năng marketing của chúng tôi và củng cố thương hiệu Burberry” ông thêm.

Tin tức này xuất hiện khi thương hiệu xa xỉ Anh quốc rớt khỏi chỉ số FTSE 100 lần đầu tiên sau 15 năm. Burberry đã trải qua một quý đầu tiên không mấy khả quan, với doanh thu bán lẻ trong 12 tuần tính đến ngày 29 tháng 6 năm 2024 giảm 21%. Trong 16 tháng qua, giá cổ phiếu của thương hiệu đã giảm gần 75%.

Khi công bố kết quả quý đầu tiên vào tháng 7, Burberry đã xác định các cơ hội để “kết nối lại” với nhóm khách hàng cốt lõi của mình và “tinh chỉnh” truyền thông thương hiệu để nhấn mạnh các “đặc điểm cổ điển, vượt thời gian” của thương hiệu.

Vào tháng 10, một chiến dịch quảng cáo chuyên biệt về trang phục ngoài trời sẽ được ra mắt, đánh dấu giai đoạn đầu tiên của “kế hoạch marketing tái tập trung” của Burberry, bao gồm cả việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi khách hàng trực tuyến.

Doanh nghiệp đã công bố vào tháng 5 rằng sẽ chuyển trọng tâm sang xây dựng thương hiệu và quảng cáo “nhiều hơn ở giai đoạn đầu của phễu”, với cựu CEO Jonathan Akeroyd thừa nhận rằng còn “nhiều việc phải làm” để cải thiện tình hình.

Sau sáu tháng, thương hiệu vẫn đang trong quá trình cải tổ. Việc bổ nhiệm Kiman là một trong nhiều thay đổi về các vị trí cấp cao tại nhà bán lẻ thời trang này. Vào tháng 7, Akeroyd đã bị thay thế bởi Shulman do doanh số giảm mạnh. Khi đó, chủ tịch Burberry, Gerry Murphy, đã khen ngợi thành tích “xuất sắc trong việc xây dựng các thương hiệu xa xỉ toàn cầu và thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận” của Shulman.

>>> Xem thêm: Việc các Agency sử dụng AI liên tục khiến các doanh nghiệp lo lắng

Chia sẻ bài viết trên: