CMO mới của Adobe: Liệu có thay đổi gì trong chiến lược thương hiệu?

Đóng góp bởi: Quỳnh Anh 5 lượt xem Đăng ngày 03/12/2024 Chia sẻ:
CMO mới của Adobe là Lara Balazs vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Marketing Toàn cầu, và quyết định này đang thu hút sự chú ý của giới chuyên môn.
Với kinh nghiệm dày dặn tại Intuit và các tên tuổi lớn như Nike, Amazon, và Visa, Balazs hứa hẹn sẽ mang đến những bước đột phá trong việc phát triển và mở rộng tầm ảnh hưởng của Adobe. Vậy liệu CMO mới của Adobe sẽ mang lại những thay đổi gì trong chiến lược thương hiệu của công ty trong tương lai?

Lara Balazs trước đây đã giúp Intuit tái thiết kế nhận diện thương hiệu và dẫn dắt chiến lược tiếp cận thị trường cho nền tảng công nghệ tài chính sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty. Adobe vừa công bố đã bổ nhiệm Lara Balazs làm Giám đốc Marketing (CMO) và Phó Chủ tịch Điều hành Marketing Toàn cầu, theo thông cáo báo chí.

Trong vai trò này, Balazs sẽ báo cáo trực tiếp cho CEO Shantanu Narayen và sẽ dẫn dắt các hoạt động marketing cho thương hiệu Adobe và website Adobe.com, bao gồm các sự kiện, chiến dịch, truyền thông, mạng xã hội, hoạt động truyền thông và thông tin marketing.

Lara Balazs được khen ngợi vì có kinh nghiệm trong cả hai lĩnh vực kinh doanh B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) và B2C (doanh nghiệp với người tiêu dùng), hai thị trường mà Adobe phục vụ với các sản phẩm như Acrobat, InDesign, Illustrator và Photoshop. Adobe cũng đang tăng cường nỗ lực đẩy mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) sáng tạo khi công nghệ này bắt đầu thay đổi các khía cạnh của thiết kế và sản xuất kỹ thuật số.

Trong một tuyên bố, Narayen cho biết Lara Balazs sẽ chịu trách nhiệm “mở rộng tầm ảnh hưởng và phạm vi của thương hiệu Adobe” đồng thời tăng cường sự gắn kết với người dùng hiện tại của Adobe. Trước khi gia nhập Adobe, Balazs là giám đốc marketing và giám đốc điều hành nhóm đối tác chiến lược tại Intuit.

Tại đây, cô đã phát triển nhận diện thương hiệu mới, dẫn dắt các hoạt động tiếp cận thị trường cho nền tảng công nghệ tài chính sử dụng AI của Intuit và nâng tầm nhóm ProTax của Intuit lên mức tăng trưởng và nhận diện thương hiệu cao nhất trong nhiều năm. Intuit nổi bật với các quảng cáo nổi tiếng trong các trận Super Bowl quảng bá cho thương hiệu TurboTax của mình. Balazs đã thông báo kế hoạch rời Intuit vào tháng 5.

Cô Lara Balazs

Trước đó, Lara Balazs đã làm việc tại Nike, Amazon và hơn mười năm tại Visa, nơi cô giúp ra mắt các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số quan trọng như Visa Checkout và Apple Pay. Cô cũng đã xuất hiện trong danh sách các giám đốc marketing có ảnh hưởng nhất thế giới của Forbes vào đầu năm nay.

Vào tháng 10, Adobe đã bổ nhiệm nhóm đại lý Stagwell làm đối tác dẫn dắt các chiến dịch sáng tạo và nội dung xã hội toàn cầu cho doanh nghiệp Digital Media của mình. Đây là bước mở rộng mối quan hệ kéo dài hơn bảy năm của Adobe với cửa hàng sáng tạo 72andSunny, đồng thời giao Movers+Shakers, công ty mà Stagwell đã mua lại vào năm 2023, nhiệm vụ sản xuất nội dung dành riêng cho mạng xã hội.

Nguồn: marketingdive

>>> Xem thêm: Chiến dịch Really Big Deal Reveals của JCPenney đang hoạt động ra sao?