Domino’s thăng chức giám đốc thương hiệu lên CMO nhằm đẩy mạnh chiến lược phát triển toàn cầu và củng cố vị thế của mình trong ngành công nghiệp pizza. Với sự thay đổi này, Kate Trumbull, người đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc định hình thương hiệu, sẽ đảm nhận vai trò mới với trách nhiệm dẫn dắt tất cả các hoạt động marketing toàn cầu. Động thái này không chỉ nhấn mạnh cam kết của Domino’s trong việc tăng cường sự hiện diện quốc tế, mà còn phản ánh chiến lược hướng đến khách hàng và chất lượng sản phẩm, giúp Domino’s tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu trên thị trường.
Domino’s thăng chức giám đốc thương hiệu lên CMO, thúc đẩy chiến lược Hungry for MORE
Domino’s Pizza đã thăng chức Kate Trumbull từ vị trí giám đốc thương hiệu (Chief Brand Officer) lên phó chủ tịch điều hành, giám đốc marketing (Chief Marketing Officer), theo thông báo từ công ty. Thay đổi này có hiệu lực từ ngày 1 tháng 11 và mở rộng phạm vi của Trumbull để lãnh đạo tất cả các hoạt động marketing toàn cầu cho chuỗi thương hiệu này. Trumbull sẽ tiếp tục báo cáo trực tiếp cho Joe Jordan, chủ tịch Domino’s tại Mỹ và dịch vụ toàn cầu.
Việc chuyển Trumbull vào vai trò CMO nhằm tăng cường sự nhất quán trong lãnh đạo marketing của Domino’s và mở rộng chiến lược Hungry for MORE sang nhiều thị trường quốc tế. Hungry for MORE, chiến lược trọng điểm của thương hiệu trong năm 2024, tập trung vào bốn mục tiêu được tóm tắt trong cụm từ viết tắt MORE: món ăn ngon nhất (Most delicious food), sự xuất sắc trong vận hành (Operational excellence), giá trị nổi tiếng (Renowned value), và được nâng cấp bởi hệ thống nhượng quyền xuất sắc (Enhanced by best-in-class franchises).
Domino’s đang ưu tiên cột trụ “giá trị” trong ngắn hạn khi các doanh nghiệp fast food cố gắng chinh phục nhóm khách hàng nhạy cảm với giá. Trumbull, người đã gia nhập Domino’s từ Procter & Gamble vào năm 2011, đã dẫn dắt nhiều chiến dịch quảng cáo đáng nhớ cho thương hiệu, đồng thời hỗ trợ cải tiến chương trình khách hàng thân thiết của Domino’s. Kể từ khi ra mắt vào mùa thu năm ngoái, Domino’s Rewards đã thúc đẩy doanh số và thu hút hàng triệu thành viên mới.
Trumbull đã giữ vai trò giám đốc thương hiệu từ tháng 3 năm 2023 sau khi thăng tiến trong công ty. WorkInProgress là agency sáng tạo chính của Domino’s. Các sáng kiến marketing gần đây do Trumbull giám sát bao gồm chiến dịch quảng bá vai trò “chất lượng trưởng” – một vị trí nhân sự luân phiên nhằm đảm bảo tất cả pizza đều đạt tiêu chuẩn trước khi được giao đi – với sự tham gia của Simon Cowell, giám khảo từ các chương trình “The X Factor” và “American Idol”.
Đầu tháng này, Domino’s đã hồi sinh chương trình Emergency Pizza, cung cấp miễn phí một chiếc pizza cỡ vừa với hai loại topping cho những người đã đăng ký thành viên Domino’s Rewards. Phiên bản mới nhất của chương trình có sự kết hợp với The Glitch, một không gian trong trò chơi Fortnite dành cho các tích hợp thương hiệu tùy chỉnh, do dịch vụ livestream Twitch của Amazon điều hành.
Doanh thu của các cửa hàng Domino’s tại Mỹ so với cùng kỳ năm trước đã tăng 3% trong quý 3, một chỉ số quan trọng về sức khỏe của hệ thống nhà hàng. Tuy nhiên, doanh thu của các cửa hàng quốc tế chỉ tăng nhẹ, đạt 0.8% trong cùng kỳ.
Tác giả: Peter Adams
Nguồn: Marketing Dive
>>> Xem thêm: 6 cách tạo chiến lược video đa nền tảng