Heineken USA bổ nhiệm CMO mới tập trung vào xây dựng thương hiệu

Đóng góp bởi: Quỳnh Anh 37 lượt xem Đăng ngày 12/11/2024 Chia sẻ:

Heineken USA bổ nhiệm CMO mới khi chính thức trao vai trò này cho Alison Payne, một chuyên gia tiếp thị dày dạn kinh nghiệm trong việc tái cấu trúc và phát triển các thương hiệu toàn cầu.

Sự gia nhập của Payne vào tháng 1 tới đây được kỳ vọng sẽ mang lại làn gió mới cho Heineken USA, tập trung vào việc củng cố và mở rộng thương hiệu tại thị trường Mỹ thông qua những chiến lược tiếp thị sáng tạo và đầy hiệu quả.

Alison Payne, người kế nhiệm Jonnie Cahill, từng tái cấu trúc thành công các thương hiệu như Dos Equis và quản lý danh mục bia toàn cầu bao gồm Birra Moretti và Edelweiss. Theo thông cáo báo chí được chia sẻ với Marketing Dive, Heineken USA đã bổ nhiệm Alison Payne làm Giám đốc Marketing (CMO) mới của mình, có hiệu lực từ tháng 1. Payne sẽ gia nhập ban quản lý của Heineken USA, báo cáo trực tiếp cho CEO Maggie Timoney.

Bà Alison Payne CMO mới của Heineken USA

Payne đang chuyển giao từ đơn vị lãnh đạo thương mại toàn cầu của Heineken đặt tại Amsterdam, nơi cô giám sát các thương hiệu quốc tế như Birra Moretti, Edelweiss, Strongbow và Sol, cùng với đội ngũ “Transforming Brand Building” chuyên trách về truyền thông toàn cầu, năng lực tiếp thị và hiệu quả thương mại.

Cô sẽ thay thế Jonnie Cahill, một nhân sự kỳ cựu của Heineken, người sẽ rời vị trí để theo đuổi cơ hội bên ngoài tại Mỹ. Cahill đã đảm nhận vai trò CMO của Heineken USA từ năm 2018, dẫn dắt thương hiệu qua đại dịch và sự phát triển của các phân khúc mới như bia không cồn. Ông đã gắn bó với công ty hơn một thập kỷ.

Việc Payne đảm nhận vị trí CMO đánh dấu sự trở lại Mỹ của cô, nơi cô từng dẫn dắt danh mục đồ uống của Heineken tại Mexico từ năm 2018 đến 2021, góp phần tái cấu trúc thương hiệu như Dos Equis. Trước khi gia nhập Heineken, Payne từng làm việc trong mảng tiếp thị cho nhiều thương hiệu hàng tiêu dùng nổi tiếng, bao gồm PepsiCo, Kellogg và hơn một thập kỷ tại Diageo – công ty sở hữu Guinness.

“Alison là một nhà lãnh đạo tài năng, mang đến tầm nhìn chiến lược, niềm đam mê với ngành bia và một thành tích đáng nể trong việc xây dựng thương hiệu và đạt được kết quả” Timoney cho biết trong thông cáo báo chí liên quan đến việc bổ nhiệm.

“Tôi rất vui mừng khi cô ấy trở lại Mỹ và mong được làm việc cùng cô ấy. Kinh nghiệm phong phú của cô ấy trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, cùng với tư duy sáng tạo, sẽ là tài sản quý giá cho các thương hiệu và công ty của chúng tôi.”

Trong những năm gần đây, Heineken đã tập trung vào việc thúc đẩy kết nối xã hội thông qua các trải nghiệm và đáp ứng nhu cầu ngắt kết nối của người tiêu dùng, khi họ đối mặt với các vấn đề như cân bằng công việc – cuộc sống.

Các chiến dịch tiếp thị gần đây bao gồm việc ra mắt một mẫu điện thoại “cục gạch” không có internet, hợp tác với nhà bán lẻ thời trang đường phố Bodega, và một ứng dụng tương tự giúp tạm dừng chức năng smartphone để khuyến khích người dùng “sống trọn khoảnh khắc” tại các sự kiện như buổi hòa nhạc.

Heineken 0.0, sản phẩm bia không cồn của hãng, cũng đã thành công khi ngày càng nhiều người tiêu dùng lựa chọn lối sống không cồn, mặc dù phải cạnh tranh với các đối thủ mới nổi như Athletic Brewing. Với hình ảnh đặc trưng của chai màu xanh, Heineken cũng không thoát khỏi áp lực vĩ mô chung đang ảnh hưởng đến ngành hàng tiêu dùng. Doanh thu của hãng đã giảm 5.5% trong quý gần nhất, với sản lượng bia tăng trưởng hữu cơ 0.7%. Mỹ là một trong những khu vực ghi nhận mức sụt giảm trong giai đoạn này.

Nguồn: marketingdive

>>> Xem thêm: Chính phủ Canada yêu cầu Tik Tok đóng cửa hoạt động tại các địa phương