Keurig Dr Pepper tuyển dụng CMO mới nhằm tăng cường chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, giúp thương hiệu phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên công nghệ số. Sự bổ nhiệm này đánh dấu một bước quan trọng trong việc thúc đẩy các sáng kiến đổi mới và kết nối sâu sắc hơn với người tiêu dùng thông qua các kênh truyền thông hiện đại.
Drew Panayiotou sẽ chịu trách nhiệm áp dụng công nghệ mới và khám phá các không gian truyền thông mới khi các thương hiệu như Dr Pepper tìm cách duy trì động lực mới. Keurig Dr Pepper đã bổ nhiệm Drew Panayiotou làm Giám đốc Marketing của các sản phẩm đồ uống giải khát tại Mỹ, có hiệu lực ngay lập tức, theo thông cáo báo chí.
Vị trí này sẽ giám sát marketing cho một danh mục đồ uống trị giá 9 tỷ USD, bao gồm các thương hiệu Dr Pepper, Snapple, Canada Dry và A&W, cũng như dẫn dắt các trung tâm marketing liên quan đến thông tin và phân tích, truyền thông và quan hệ công chúng, đổi mới sáng tạo, sáng tạo và quản lý danh mục sản phẩm.
Panayiotou sẽ báo cáo trực tiếp cho Andrew Archambault, chủ tịch bộ phận đồ uống giải khát tại Mỹ của KDP, và làm việc chặt chẽ với ban lãnh đạo marketing tại các đơn vị khác, chẳng hạn như bộ phận cà phê của công ty tại Mỹ. Sự thay đổi trong đội ngũ marketing của KDP diễn ra khi một số thương hiệu hàng đầu của công ty đang có động lực phát triển mạnh mẽ.
Vào đầu năm nay, Dr Pepper đã vượt qua Pepsi để trở thành loại nước giải khát xếp thứ hai trong lòng người tiêu dùng Mỹ, theo dữ liệu của Beverage Digest. Việc bổ nhiệm Panayiotou cho thấy nhà sản xuất hàng tiêu dùng (CPG) này cũng đang tập trung tăng cường chú trọng vào công nghệ mới và các kênh truyền thông.
“Chúng tôi rất vui mừng khi Drew Panayiotou mang đến kiến thức sâu rộng và chuyên môn của mình để thúc đẩy chiến lược marketing theo hướng kỹ thuật số tại KDP” Archambault cho biết trong thông cáo báo chí.
“Với vai trò là những người xây dựng thương hiệu tập trung vào người tiêu dùng, KDP đang áp dụng những ý tưởng mới và công nghệ tiên tiến để kết nối và tạo tiếng vang với khán giả ngày nay, và Drew sẽ nâng cao công việc này lên một tầm cao mới.”
Kinh nghiệm trước đây của Panayiotou trải dài trong nhiều ngành công nghiệp, bao gồm đồ uống, chăm sóc sức khỏe, bán lẻ và giải trí. Trước đây, ông đã làm việc tại KDP gần ba thập kỷ trước, với vai trò quản lý thương hiệu của Canada Dry. Gần đây nhất, ông là Giám đốc Marketing toàn cầu đầu tiên của Pfizer, với nhiệm vụ bao phủ tất cả các thị trường và sản phẩm của gã khổng lồ dược phẩm này cùng một đội ngũ gồm 1.400 nhân viên.
Panayiotou đã thông báo ý định rời Pfizer vào đầu năm nay sau hai năm làm việc, tập trung vào việc cải thiện việc sử dụng công nghệ trong marketing của thương hiệu, bao gồm việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong truyền thông và nội dung và phát triển mô hình thương mại điện tử trực tiếp đến người tiêu dùng.
Ông cũng đã thực hiện một cuộc cải cách lớn đối với các đại lý quảng cáo, dẫn đến việc Publicis Groupe tiếp quản hầu hết công việc sau một nỗ lực không thành công trong việc phân chia nhiệm vụ giữa các nhóm sở hữu quảng cáo. Ngoài ra, ông còn chịu trách nhiệm điều hành quảng cáo đầu tiên của Pfizer trong Super Bowl vào tháng 2.
Panayiotou thay thế Andrew Springate, người chuyển sang một vai trò mới dẫn dắt các sáng kiến chiến lược và ngành công nghiệp của KDP sau hơn bảy năm làm CMO của các sản phẩm đồ uống giải khát tại Mỹ. Archambault đã ghi nhận Springate vì đã nâng Dr Pepper lên vị thế hiện tại.
Tác giả: Peter Adams
Nguồn: marketingdive
>>> Xem thêm: Heineken USA bổ nhiệm CMO mới tập trung vào xây dựng thương hiệu