Lexus kỷ niệm 25 năm chiến dịch December to Remember – chiến dịch đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing của hãng ô tô này kể từ khi ra mắt vào năm 1999, với việc ra mắt hai quảng cáo lễ hội đầy hoài niệm.
Hai quảng cáo mới trong chiến dịch lễ hội dài hạn của Lexus sẽ kết hợp với các đối tác sáng tạo để mở rộng chiến dịch trên mạng xã hội.
Chiến dịch này diễn ra trong bối cảnh nhiều thương hiệu khác cũng tìm cách khai thác ký ức xưa để làm mạnh mẽ chiến lược marketing và kết nối cảm xúc với người tiêu dùng.
Bên cạnh việc “December to Remember” đóng vai trò quan trọng trong việc định hình thương hiệu Lexus, chiến dịch này cũng đã tạo ra một chuẩn mực trong ngành công nghiệp ô tô, không chỉ tập trung vào việc marketing sản phẩm, mà còn tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ, theo thông tin từ hãng.
“Chúng tôi tin rằng, khi hiểu rõ con người, chúng tôi có thể tạo ra những sản phẩm và trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng” bà Cynthia Tenhouse, phó giám đốc marketing của Lexus, cho biết trong một thông cáo báo chí.
“Cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm này dẫn dắt chiến dịch December to Remember mỗi năm, thúc đẩy chúng tôi tạo ra những câu chuyện hấp dẫn cho khán giả.”
Quảng cáo đầu tiên dài 45 giây có tên “Letter” kể về một bà mẹ và cô con gái đến bưu điện để gửi một lá thư cho ông già Noel, nhưng phát hiện bưu điện đã đóng cửa. Nhờ trợ lý thông minh của Lexus NX, bà mẹ gọi điện cho chú Bryan, người đến bằng Lexus RX để giúp gửi lá thư đi.
Cuối cùng, gia đình này gặp ông nội của cô bé, người đang lái Lexus GX. Tuy nhiên, một cơn gió mạnh thổi bay lá thư trước khi cô bé kịp đưa nó cho ông già Noel.
Sáng hôm sau, cô bé thức dậy và nhìn thấy một cây đàn piano mới, vui mừng thốt lên: “Ông già Noel đã nhận được thư của tôi!”.
Quảng cáo thứ hai “Forecast” bắt đầu với một nhà khí tượng thông báo rằng anh ta sẽ phải ở lại văn phòng vì một cơn bão tuyết kéo dài. Tuy nhiên, anh ta bất ngờ khi bạn bè và gia đình mang đến bữa tiệc cho anh, nhờ sự giúp đỡ của các chiếc xe Lexus GX, TX và LX.
Ngoài ra, thương hiệu này còn tái phát sóng quảng cáo “Stranded” kể về một người phụ nữ và thú cưng của cô đang lái Lexus GX để cứu chủ nhân của chú chó và những người bạn bị mắc kẹt. Các quảng cáo của Lexus bắt đầu phát sóng từ ngày 18 tháng 11 và sẽ được chiếu trên các kênh truyền hình cáp và các chương trình thể thao phổ biến như “Sunday Night Football” “Thursday Night Football” NHL và NBA.
Các phương tiện truyền thông hỗ trợ sẽ được phát sóng trên các nền tảng kỹ thuật số như ESPN, Hulu NHL, NFL Network, Bleacher Report và nhiều hơn nữa. Lexus sẽ hoàn thiện chiến dịch của mình vào cuối mùa với các hợp tác cùng các nhà sáng tạo nội dung để phát triển những “sáng tạo bất ngờ từ Lexus” chia sẻ trên mạng xã hội, bao gồm các thiết kế có thể ăn được của Marian Sarkisian và các tác phẩm điêu khắc băng sống của Marco Hernandez.
Lexus thường xuyên cố gắng tạo ra sự kết nối cảm xúc mạnh mẽ với khán giả mục tiêu của mình. Vào mùa thu năm ngoái, thương hiệu ô tô này đã thực hiện tám quảng cáo truyền hình khác nhau, mỗi quảng cáo nhắm đến một nhóm đối tượng khác nhau.
Các đối thủ của Lexus cũng tương tự đã tìm cách kết nối cảm xúc trong chiến dịch của họ để cân bằng với các chiến dịch sản phẩm chủ yếu, bao gồm Hyundai và Ford.
Nguồn: marketingdive
>>> Xem thêm: Nordstrom ứng dụng AI để cải tiến ứng dụng mùa lễ hội