Mondelēz mở rộng đầu tư vào AI tạo sinh nhằm tối ưu hóa hiệu quả marketing và sản xuất ở quy mô lớn. Với sự hỗ trợ từ Accenture và Publicis Groupe, công ty đang đặt cược mạnh mẽ vào công nghệ này để cá nhân hóa chiến dịch tiếp thị, cải tiến quy trình kiểm tra và đo lường, đồng thời đảm bảo sự tuân thủ đạo đức và pháp lý trong việc sử dụng AI.
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong marketing tiếp tục là trọng tâm của các doanh nghiệp hàng tiêu dùng lâu đời (CPG) khi họ phải đối mặt với các đối thủ mới nổi và xu hướng người tiêu dùng thay đổi nhanh chóng. Mondelēz gia nhập hàng ngũ các công ty hàng tiêu dùng nhanh khác bằng việc đầu tư vào AI tạo sinh để tăng cường hiệu quả marketing và sản xuất ở quy mô lớn.
Mondelēz mở rộng đầu tư vào AI tạo sinh cải tiến quy trình marketing
Trong khi các doanh nghiệp khác đang thử nghiệm công nghệ mới nổi này, nhà sản xuất của các thương hiệu mang tính biểu tượng như Oreo và Chips Ahoy đã đặt cược đầy tham vọng để đổi mới cách tiếp cận marketing cá nhân hóa và các lĩnh vực như kiểm tra và đo lường thông qua một nền tảng mới được hỗ trợ bởi Accenture và Publicis Groupe.
Nền tảng này sẽ mở rộng công việc của Mondelēz với cả AI tạo sinh — một lĩnh vực mới đang phát triển nhanh chóng nhờ các phần mềm tiên tiến như ChatGPT của OpenAI — và các hình thức AI cũ đã được sử dụng trong mục đích marketing dựa trên dữ liệu từ nhiều năm qua.
Mondelēz khẳng định sẽ tuân thủ khung AI có trách nhiệm để đảm bảo việc sử dụng công nghệ này tuân thủ về mặt đạo đức và pháp lý. Đây là hai mối lo ngại hàng đầu liên quan đến các công cụ AI tạo sinh, vốn dựa trên việc thu thập và xử lý nội dung hiện có để hoạt động và đang bị các cơ quan quản lý giám sát chặt chẽ hơn.
Jon Halvorson, Phó Chủ tịch Cấp cao về Trải nghiệm Người tiêu dùng Toàn cầu và Thương mại Điện tử của Mondelēz, cho biết trong một tuyên bố: “Sử dụng sức mạnh của AI tạo sinh sẽ giúp đội ngũ của chúng tôi đóng vai trò chủ động trong việc định hình cách các thương hiệu của chúng tôi xuất hiện trên thị trường. Điều này mang lại giá trị thực sự cho doanh nghiệp thông qua việc sáng tạo, cá nhân hóa và phân phối các nội dung sáng tạo theo xu hướng, không chỉ nhanh chóng mà còn an toàn, bảo mật và duy trì sự chính trực của thương hiệu.”
Accenture đã hỗ trợ Mondelēz trong việc xây dựng lõi kỹ thuật số cho nền tảng dựa trên dữ liệu thời gian thực và có thể cung cấp những thông tin chi tiết mới cho các nhà ra quyết định trong toàn tổ chức CPG. Công ty tư vấn này cũng sẽ giúp nhân viên Mondelēz nắm bắt kiến thức và ứng dụng AI.
Về phần mình, Publicis đang tận dụng AI tạo sinh để nâng cao khả năng sáng tạo và sản xuất nội dung của Mondelēz. Tập đoàn quảng cáo này, đã quản lý các chức năng của Mondelēz liên quan đến truyền thông, sáng tạo và sản xuất trong nhiều năm, đang mở rộng phạm vi công việc để hỗ trợ các nhiệm vụ như đo lường, kích hoạt, xây dựng các hướng dẫn AI có trách nhiệm và công nghệ.
Publicis đang dựa vào chiến lược tích hợp Power of One. Mạng lưới agency này đã cam kết đầu tư hàng trăm triệu đô la vào AI tạo sinh hàng năm để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của chính mình.
Các quan hệ đối tác sâu rộng hơn về AI tạo sinh đang trở nên phổ biến hơn trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh. Công ty Coca-Cola, một trong những doanh nghiệp tiên phong trong công nghệ này, đã hình thành liên minh với Bain & Company và OpenAI vào năm ngoái về AI trong marketing.
AI tạo sinh có thể mang lại lợi thế cho các nhà tiếp thị lâu đời khi họ đối mặt với các đối thủ mới nổi và người tiêu dùng đang phải đắn đo với vấn đề nhạy cảm về giá cả. Mondelēz đã chứng kiến doanh thu thuần giảm 1,9% trong quý 2, trong khi khối lượng cơ bản giảm 2,2%.
>>> Xem thêm: Top 8 lời khuyên kêu gọi khách hàng hành động