Mountain Dew làm mới nhận diện thương hiệu để phù hợp với kỷ nguyên marketing mới

Đóng góp bởi: Quỳnh Anh 46 lượt xem Đăng ngày 16/10/2024 Chia sẻ:

Mountain Dew làm mới nhận diện thương hiệu bằng cách thực hiện cuộc cải tổ nhằm thích ứng với kỷ nguyên marketing mới. Thay đổi này đánh dấu bước chuyển mình của thương hiệu, từ hình ảnh gắn liền với sự mạnh mẽ, táo bạo sang thông điệp “sảng khoái đầy năng lượng.” Với việc Mountain Dew làm mới nhận diện thương hiệu qua logo và hệ thống hình ảnh mới, thương hiệu mong muốn tạo ra sự kết nối sâu sắc hơn với người tiêu dùng hiện đại, đồng thời giữ vững yếu tố di sản của mình.

Mountain Dew làm mới nhận diện thương hiệu, từ bỏ phong cách táo bạo để chuyển sang thông điệp tươi mới

Mountain Dew vừa công bố một nhận diện hình ảnh mới, thể hiện sự chuyển dịch từ định vị cũ “mạnh mẽ, táo bạo” sang “sảng khoái đầy năng lượng”. Thương hiệu này trở lại với hình ảnh ngọn núi qua một logo mới, kết hợp với kiểu chữ ba chiều cổ điển, gợi nhớ đến cái tên đầy đủ “Mountain Dew” thay vì “Mtn Dew” đã được sử dụng trong hơn một thập kỷ qua.

Việc cải tổ hình ảnh này nhằm khai thác vị chanh sảng khoái của Mountain Dew, đồng thời tôn vinh thiên nhiên và những khoảnh khắc vui vẻ bên bạn bè. Hình ảnh mới sẽ bắt đầu xuất hiện tại Mỹ vào mùa hè năm sau, trên mọi điểm chạm thương hiệu bao gồm bao bì, thiết bị, quảng cáo và trải nghiệm.

JP Bittencourt, Phó Chủ tịch Marketing của Mountain Dew, chia sẻ: “Không gì mạnh mẽ hơn cách bạn xuất hiện trên kệ và cách bạn truyền tải thông điệp qua hệ thống logo và biểu tượng. Khi chúng tôi đánh giá lại vị thế hiện tại, chúng tôi nhận thấy sự cần thiết phải làm mới và tạo ra sự thay đổi đáng kể trong hệ thống nhận diện hình ảnh.”

Lon Mountain Dew có logo mới của loại nước giải khát này. Mỗi hương vị đều có cảnh quan ngoài trời và bảng màu riêng để đóng vai trò là “một bức tranh tuyệt vời cho việc kể chuyện”. Nguồn: Mountain Dew

Động thái này diễn ra sau những nỗ lực marketing gần đây, khi Mountain Dew làm sống lại khẩu hiệu huyền thoại của mình (“Do The Dew”), giới thiệu nhân vật thương hiệu mới (Mountain Dude), và chiếm lĩnh vùng Mountain Time Zone như “vùng đất” riêng của mình. Theo Bittencourt, Mountain Dew đang dịch chuyển khỏi định vị “cá nhân và táo bạo” để hướng đến không gian “sảng khoái đầy năng lượng”, mang tính độc quyền hơn.

Bittencourt chia sẻ qua email: “Khi người tiêu dùng của chúng tôi thay đổi, chúng tôi cũng muốn thay đổi cùng họ. Mountain Dew là một thương hiệu mang tính biểu tượng, gắn liền với những kỷ niệm vui vẻ bên bạn bè, vì vậy việc đảm bảo hình ảnh của chúng tôi vẫn gắn kết với người hâm mộ là rất quan trọng để tiếp tục truyền tải thông điệp này.”

Tận dụng đội ngũ nội bộ 

Logo mới của Mountain Dew, được thiết kế bởi đội ngũ PepsiCo Design & Innovation, có các góc mềm mại và tông màu vàng lấy cảm hứng từ hương vị chanh, kết nối màu sắc của nước giải khát với ánh mặt trời. Logo cũng bao gồm năm thành lập thương hiệu, 1948, và thêm biểu tượng chiếc lá chanh lên chữ “i” trong từ “Mountain”. Kiểu chữ này gợi nhớ đến phông chữ những năm 80 và 90, tôn vinh di sản thương hiệu.

Theo Mauro Porcini, Phó Chủ tịch cấp cao và Giám đốc Thiết kế của PepsiCo: “Chúng tôi đang tôn vinh biểu hiện chân thực nhất của thương hiệu, nhưng đồng thời cũng hướng thương hiệu này đến tương lai. Đây là một thương hiệu sống ở hiện tại nhưng cần phải phù hợp với người tiêu dùng trong tương lai.”

Bảng màu cũng bao gồm các sắc xanh và đỏ “đầy năng lượng”. Mỗi hương vị và phiên bản giới hạn của Mountain Dew sẽ có cảnh quan ngoài trời và bảng màu riêng, tạo nên một “khung tranh tuyệt vời để kể chuyện”.

Logo qua các năm

Ông Theo Mauro Porcini chia sẻ: “Mỗi khi chúng tôi thiết kế một thương hiệu, chúng tôi không chỉ xem xét tính thẩm mỹ và chức năng của thiết kế trên bao bì tĩnh. Chúng tôi luôn nghĩ về cách bao bì đó có thể trở thành chất xúc tác cho việc kể chuyện vượt ra ngoài bao bì, chạm đến mọi điểm tiếp xúc của thương hiệu, cả vật lý và kỹ thuật số.”

Đội ngũ nội bộ của PepsiCo bao gồm sự kết hợp giữa các chuyên gia kỳ cựu và những người mới gia nhập thương hiệu và ngành, cho phép nhóm khai thác cả kiến thức lịch sử và quan điểm mới mẻ. Theo Porcini, điều này giúp PepsiCo tránh được những cạm bẫy thường gặp khi phát triển nội bộ.

Ông Theo Mauro Porcini : “Đội ngũ đa chức năng nội bộ của chúng tôi có hiểu biết sâu sắc về thương hiệu, người tiêu dùng, mô hình kinh doanh và văn hóa của chúng tôi, được xây dựng qua nhiều năm thực hành và dự án, bao gồm cả những sai lầm và thành công. Khi chúng tôi làm việc trên một dự án, chúng tôi tận dụng và giải phóng tất cả kiến thức đó, nâng cao chất lượng với sự nhanh nhẹn và hiệu quả hơn.”

Sự thay đổi của Mountain Dew diễn ra sau khi Pepsi tái định vị thương hiệu vào năm ngoái, chuyển từ thiết kế tối giản sang một phong cách thiết kế tối đa và đầy màu sắc hơn.

Nguồn: Marketing Dive

 

>>> Xem thêm: Cách AI giúp Hershey chiếm lợi thế trong mùa Halloween đầy cạnh tranh

Open this in UX Builder to add and edit content