Netflix bổ nhiệm phó chủ tịch quảng cáo mới, chuẩn bị cho bước phát triển quan trọng vào năm 2025

Đóng góp bởi: Quỳnh Anh 46 lượt xem Đăng ngày 30/10/2024 Chia sẻ:

Netflix bổ nhiệm phó chủ tịch quảng cáo mới, Nicolle Pangis, vào vị trí lãnh đạo trong chiến lược phát triển quảng cáo của công ty. Với kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông, Pangis được kỳ vọng sẽ giúp Netflix nâng cao khả năng cạnh tranh và chuẩn bị cho những thay đổi lớn trong năm 2025.

Nicolle Pangis gia nhập Netflix với vai trò mới trong lĩnh vực quảng cáo

Nicolle Pangis, trước đây là CEO của công ty bán quảng cáo truyền hình Ampersand, sẽ mang đến một cách tiếp cận dựa trên dữ liệu cho Netflix khi nền tảng này tiếp tục phát triển mảng kinh doanh quảng cáo. Netflix tiếp tục chuẩn bị cho sự phát triển tiếp theo của mảng quảng cáo với việc tuyển dụng này.

Nền tảng phát trực tuyến đã ra mắt gói quảng cáo vào tháng 11 năm 2022 và dự kiến sẽ đạt quy mô quan trọng cho các nhà quảng cáo ở các quốc gia có gói hỗ trợ quảng cáo vào năm 2025. Trong quý 3 năm 2024, số lượng đăng ký gói có quảng cáo của Netflix đã tăng 34% so với quý trước và hiện chiếm một nửa tổng số đăng ký ở các thị trường có quảng cáo.

Với Pangis, Netflix có một người dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, đặc biệt là về video lập trình và truyền hình. Trong thời gian làm CEO tại Ampersand, cô đã giúp công ty nắm giữ 75% thị phần truyền hình có địa chỉ tại Hoa Kỳ chỉ trong vài năm. Trước đó, cô từng đảm nhiệm các vai trò tại GroupM, một nhánh của WPP trong lĩnh vực truyền thông và Xaxis, một đơn vị giao dịch mà GroupM đã đóng cửa vào đầu năm nay.

Phó chủ tịch quảng cáo của Netflix Nicolle Pangis

Pangis gia nhập Netflix khi công ty tìm cách biến những bộ phim và chương trình truyền hình ăn khách của mình thành một mảng kinh doanh quảng cáo bền vững và có thể mở rộng.

“Với lượng người hâm mộ đáng kinh ngạc cho phim và chương trình truyền hình của họ, Netflix ở vị trí tốt nhất để đặt các thương hiệu vào trung tâm xu hướng văn hóa,” cô chia sẻ trong một tuyên bố. “Họ mang đến những trải nghiệm lớn lao và phù hợp cho khách hàng, và tôi rất háo hức để bắt đầu.”

Năm nay, Netflix đã nỗ lực xây dựng năng lực quảng cáo của mình. Tháng sau, công ty sẽ bắt đầu thử nghiệm nền tảng công nghệ quảng cáo nội bộ tại Canada và mở rộng khả năng mua quảng cáo lập trình với The Trade Desk và DV 360 của Google tại Mỹ và Mỹ Latinh. Cả hai sáng kiến này sẽ được triển khai toàn cầu vào năm 2025.

Trong quý 3 năm 2024, doanh thu của Netflix tăng 15% so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn chưa công bố số liệu cụ thể về số người dùng và doanh thu từ gói hỗ trợ quảng cáo. Công ty không mong đợi mảng quảng cáo sẽ là động lực chính cho tăng trưởng doanh thu vào năm 2025 vì Netflix đang cân nhắc giữa quy mô và khả năng kiếm tiền, nhưng đã kết thúc đợt thị trường quảng cáo lớn (upfront marketplace) với mức tăng hơn 150% so với năm 2023, với mức tăng ở tất cả các hạng mục.

Pangis thay thế vị trí phó chủ tịch quảng cáo trước đây của Peter Naylor, người đã rời Netflix vào tháng 7. Trước đó, Naylor đã gia nhập công ty từ Snapchat khi Netflix chuẩn bị ra mắt gói hỗ trợ quảng cáo vào năm 2022.

Sự bổ nhiệm Nicolle Pangis không chỉ mang lại sự đổi mới trong quản lý quảng cáo của Netflix mà còn thể hiện cam kết của công ty trong việc phát triển một mô hình quảng cáo bền vững. Nhờ vào sự lãnh đạo của Pangis, Netflix hy vọng sẽ khai thác tối đa tiềm năng quảng cáo, mở ra nhiều cơ hội cho thương hiệu trong tương lai.

Nguồn: marketingdive

>>> Xem thêm: McKinsey: Các CMO cảm thấy không chuẩn bị kịp khi công việc chất đống