Những kỹ thuật và công nghệ không thực tế sẽ cản trở các nhà Marketing

Đóng góp bởi: Admin 133 lượt xem Đăng ngày 15/08/2024 Chia sẻ:

Nhu cầu kỹ thuật vào công nghệ không thực tế là rào cản lớn nhất khiến các nhà Marketing không thể hưởng lợi từ dữ liệu khách hàng.

Theo một cuộc khảo sát do hệ điều hành dữ liệu khách hàng (OS) BlueConic thực hiện hợp tác với WBR Insights, phỏng vấn 100 giám đốc Marketing (CMO) và giám đốc điều hành cấp cao (CEO) tại các thương hiệu doanh nghiệp đến người tiêu dùng hàng đầu. Hơn một nửa số người trả lời (51%) đến từ các công ty có doanh thu hàng năm trên 1 tỷ đô la.

Những phát hiện chính từ cuộc khảo sát

  • Các công cụ yêu cầu các nhà Marketing phải lập trình như kỹ sư tạo ra thách thức cho những người thực hành:  50% lãnh đạo Marketing không chắc chắn về bộ kỹ năng của nhóm mình hoặc không tin rằng nhóm của họ sở hữu các kỹ năng kỹ thuật cần thiết để sử dụng hiệu quả dữ liệu khách hàng trong các chiến lược Marketing của họ.
  • Cơ sở hạ tầng công nghệ còn thiếu sót:  71% xác định việc tích hợp các công nghệ mới với các quy trình hiện có là trở ngại lớn nhất đối với việc định hướng dữ liệu, trong khi 81% đánh giá cơ sở hạ tầng công nghệ của họ chỉ đủ dùng cho hiện tại, đủ dùng một phần hoặc không đủ. Ngoài ra, 72% số người được hỏi gặp khó khăn trong việc tích hợp dữ liệu từ nhiều nguồn và nền tảng, trong khi 56% gặp khó khăn trong việc đảm bảo chất lượng và độ sạch của dữ liệu.

  • Các silo tổ chức vẫn tồn tại:  67% tin rằng tầm nhìn thống nhất và sự hiểu biết về giá trị của dữ liệu giữa các phòng ban là cách tốt nhất để hỗ trợ sự hợp tác hiệu quả trong các sáng kiến ​​dữ liệu khách hàng. Tuy nhiên, 47% cho biết nhóm Marketing của họ chỉ hợp tác với CNTT, bán hàng và dịch vụ khách hàng thỉnh thoảng hoặc hiếm khi.
  • Thông tin chi tiết về khách hàng không thể hành động:  Chỉ có 14% số người được hỏi cho biết tổ chức của họ có hiệu quả cao trong việc đưa dữ liệu khách hàng vào hành động. Ngược lại, hơn một nửa số người được hỏi đánh giá khả năng đưa dữ liệu khách hàng vào hành động của họ chỉ ở mức hiệu quả trung bình (25%), hơi kém hiệu quả (30%) hoặc không hiệu quả chút nào (1%).
  • Dữ liệu vẫn là con dao hai lưỡi:  Mặc dù dữ liệu khách hàng của bên thứ nhất được coi là nền tảng cho tăng trưởng, các nhà Marketing đang vật lộn để tối đa hóa lợi ích. Phân tích khối lượng lớn dữ liệu được coi là thách thức hàng đầu của những người trả lời (29%) với 22% khác xếp hạng đây là thách thức khó khăn thứ hai của họ. Thách thức lớn thứ hai đối với các nhà Marketing là quản lý các vấn đề về quyền riêng tư và sự đồng ý của dữ liệu (28%) với 15% coi đây là thách thức lớn thứ hai của họ.
  • Đầu tư trong tương lai:  Bất chấp những thách thức công nghệ hàng đầu, vẫn có sự thay đổi đáng kể về các ưu tiên, với 67% số người được hỏi có kế hoạch đầu tư vào việc nâng cao khả năng tuân thủ các quy định về quyền riêng tư và bảo mật của tổ chức trong 12 tháng tới. Ưu tiên khả năng tích hợp dữ liệu từ nhiều nguồn và nền tảng là cân nhắc chính đối với 58%, trong khi 57% tập trung vào khả năng phân tích khối lượng dữ liệu lớn một cách hiệu quả và 57% khác sẽ đầu tư vào các sáng kiến ​​đảm bảo chất lượng và độ sạch của dữ liệu.

Patrick Reynolds, CMO tại BlueConic, cho biết: “Để thành công, các nhà Marketing cần có kiến ​​thức phù hợp nhất về đối tượng mà họ đang cố gắng kết nối, tại thời điểm tương tác, để tạo ra kết nối cộng hưởng. Tuy nhiên, khảo sát của chúng tôi cho thấy họ đang được yêu cầu thực hiện SQL và các nhiệm vụ kỹ thuật khác chưa từng là một phần của mô tả công việc tiếp thị trước đây.

“Những phát hiện này nhấn mạnh nhu cầu về các công cụ không cần mã hóa giúp bộ phận Marketing và những người thực hành khác có thể truy cập vào dữ liệu và phương tiện để áp dụng thông tin chi tiết vào các hành động hiệu suất cao trên thị trường – mà không cần mã hóa hoặc gửi phiếu yêu cầu cho các phòng ban khác.”

Giới thiệu về BlueConic

BlueConic là hệ điều hành đưa dữ liệu vào hoạt động cho những người làm tiếp thị và tăng trưởng. Giải pháp đầu tiên trong ngành này trao quyền cho những người làm với một loạt các khả năng vô song để truy cập dữ liệu khách hàng có liên quan, tạo ra trải nghiệm khách hàng cộng hưởng và thúc đẩy lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp của họ. Hơn 500 doanh nghiệp trên toàn thế giới tin tưởng vào BlueConic để mở khóa toàn bộ tiềm năng dữ liệu khách hàng của họ, bao gồm Forbes, Heineken, Mattel, Michelin, Telia Company và VF Corp. Tìm hiểu thêm tại www.blueconic.com và theo dõi chúng tôi trên LinkedIn@BlueConic.

Cuộc khảo sát được tiến hành hợp tác với WBR Insights, đơn vị đã khảo sát 100 nhà lãnh đạo cấp cao từ các nhà sản xuất thương hiệu tiêu dùng và các nhà bán lẻ đa thương hiệu từ ngày 19 tháng 3 đến ngày 10 tháng 4 năm 2024. Những người trả lời đại diện cho các công ty sản xuất và bán nhiều loại sản phẩm tiêu dùng, bao gồm sức khỏe và sắc đẹp (9%), quần áo (8%), ô tô và vận tải (8%) và đồ gia dụng (8%), trong số những sản phẩm khác.

Các tổ chức được đại diện trong báo cáo có quy mô khác nhau, được đo bằng doanh thu hàng năm. Hơn một nửa số người trả lời (51%) đến từ các công ty có doanh thu hàng năm trên 1 tỷ đô la. Việc tham gia là tự nguyện và danh tính của người trả lời đã được xác nhận qua điện thoại trước khi hoàn tất cuộc khảo sát.

Chia sẻ bài viết trên: