Brian Povinelli vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Marketing (CMO) tại Planet Fitness, bắt đầu từ ngày 10 tháng 2, theo một thông cáo báo chí. Là một chuyên gia marketing với hơn 30 năm kinh nghiệm tại các thương hiệu và công ty quảng cáo, Povinelli gia nhập chuỗi phòng gym này từ Marriott International, nơi ông từng giữ vị trí Trưởng bộ phận Marketing và Thương hiệu Toàn cầu.
Ngoài ra, Planet Fitness cũng bổ nhiệm ông Chip Ohlsson, một lãnh đạo từ Wyndham Hotels & Resorts, vào vị trí Giám đốc Phát triển. Theo thông báo, cả hai vị trí lãnh đạo này đều có kinh nghiệm hỗ trợ các thương hiệu hướng tới người tiêu dùng mở rộng quy mô, đồng thời hợp tác với các đối tác nhượng quyền.
“Các kỹ năng và chuyên môn của họ sẽ là yếu tố then chốt khi chúng tôi tiếp tục thực hiện các mục tiêu chiến lược, bao gồm đẩy nhanh tốc độ mở rộng câu lạc bộ, tái định nghĩa chiến lược thương hiệu và tích hợp chiến lược này vào hoạt động marketing nhằm tận dụng quy mô và vị thế dẫn đầu ngành của chúng tôi,” CEO của Planet Fitness, bà Colleen Keating, chia sẻ trong một tuyên bố.
Povinelli được đánh giá là sở hữu kiến thức sâu rộng trong việc tận dụng dữ liệu và các thông tin chi tiết để thúc đẩy tăng trưởng — một kỹ năng quan trọng trong bối cảnh các nhà lãnh đạo ngày càng phải quản lý hoạt động marketing dựa trên dữ liệu, đối mặt với những quy định ngày càng nhiều.
Tại Marriott, Povinelli từng quản lý ngân sách marketing hơn 1 tỷ USD và phụ trách các mảng hợp tác, tạo nhu cầu tại Mỹ và Canada, cũng như marketing về lòng trung thành, danh mục và thương hiệu. Ông cũng từng làm việc với các đối tác nhượng quyền, một kinh nghiệm sẽ rất hữu ích tại vai trò mới, khi 90% các địa điểm Planet Fitness thuộc sở hữu và điều hành bởi các doanh nghiệp độc lập.
“Planet Fitness là một thương hiệu mang tính biểu tượng, độc đáo và thu hút nhiều nhóm đối tượng khác nhau. Tôi rất mong chờ được gia nhập công ty vào thời điểm quan trọng này của thương hiệu và hào hứng làm việc cùng đội ngũ để củng cố vị thế dẫn đầu của thương hiệu và mở rộng khả năng tiếp cận fitness và wellness cho mọi người,” Povinelli chia sẻ trong một tuyên bố.
Cuối năm 2024, Planet Fitness có khoảng 19,7 triệu thành viên tại 2.722 câu lạc bộ trên khắp Mỹ, Canada, Panama, Mexico, Úc và Tây Ban Nha. Trong quý 3 năm 2024, doanh số bán hàng tại các câu lạc bộ cùng kỳ tăng 4,3% và doanh thu tăng 5,3%. Trong buổi họp thảo luận kết quả kinh doanh với các nhà đầu tư, công ty đã xác định tái định nghĩa chiến lược thương hiệu và tích hợp chiến lược này vào hoạt động marketing là ưu tiên hàng đầu.
“Chúng tôi đang phát triển chiến lược để vượt ra khỏi việc chỉ đơn thuần khuyến khích mọi người rời khỏi ghế sofa. Chúng tôi mở rộng đối tượng tiếp cận để bao gồm cả các thành viên hiện tại, trước đây, người chưa là thành viên và cả thành viên của các đối thủ cạnh tranh,” Keating chia sẻ trong buổi họp. “Chúng tôi tiếp tục nhận thấy một tỷ lệ đáng kể người tham gia mới là các thành viên đã từng tập luyện trước đây, vì vậy chúng tôi muốn truyền tải rằng chúng tôi luôn chào đón người mới bắt đầu và những người quay lại phòng gym.”
Để thực hiện mục tiêu này, cuối năm ngoái Planet Fitness đã ra mắt nền tảng thương hiệu mới mang tên “We’re All Strong on This Planet”. Chiến dịch bao gồm một đoạn quảng cáo dài 30 giây được tạo bởi Special U.S. và do Nina Meredith đạo diễn, tập trung vào một nhóm người tập luyện đa dạng với các mục tiêu fitness khác nhau.
Nguồn: marketingdive
>>> Xem thêm: TikTok chuẩn bị ngừng hoạt động ứng dụng tại Mỹ vào Chủ nhật, theo các nguồn tin