Taco Bell hợp tác với nhạc sĩ Omar Apollo là bước đi vào lĩnh vực nhạc pop thông qua sự hợp tác với Apollo, một ca sĩ-nhạc sĩ pop đang nổi, người đã được đề cử cho hạng mục Nghệ sĩ Mới Xuất Sắc Nhất tại giải Grammy năm ngoái và đã tham gia tour diễn cùng các ngôi sao hàng đầu như Billie Eilish và SZA.
Sự hợp tác này xoay quanh dòng sản phẩm nước sốt cay Disha, được chế biến từ công thức của mẹ Apollo. Nước sốt Disha từng là loại sốt đặc trưng của nhà hàng mà cha mẹ của Apollo mở sau khi di cư từ Guadalajara, Mexico sang Hoa Kỳ. Sau khi Apollo chào đời, nhà hàng này đã đóng cửa, và anh bày tỏ mong muốn đưa loại sốt này đến với đông đảo khách hàng hơn sau khi tham gia chương trình Feed the Beat của Taco Bell.
Taco Bell hợp tác với nhạc sĩ Omar Apollo: nước sốt Disha kết hợp âm nhạc
“Khi Omar chia sẻ câu chuyện về nước sốt Disha của gia đình anh ấy cùng hương vị độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân, chúng tôi biết rằng đây chính là sự hợp tác có ý nghĩa mà người hâm mộ của chúng tôi sẽ yêu thích,” CMO Taylor Montgomery cho biết trong thông cáo báo chí. “Tại Taco Bell, chúng tôi luôn tìm cách thúc đẩy sáng tạo trong thực đơn, và đây là một bước đi tiên phong, phá vỡ khuôn mẫu các bữa ăn truyền thống của người nổi tiếng.”
Disha Hot Discovery Box là phiên bản nâng cấp của các đơn hàng được thiết kế bởi người nổi tiếng, vốn đã trở thành một chiến lược marketing quen thuộc của các đối thủ như Chipotle và McDonald’s. Hộp này bao gồm ba gói Nước Sốt Cay Disha, Cheesy Gordita Crunch, Doritos Locos Taco, Crunchy Taco, khoai tây chiên và nước sốt nacho phô mai, kèm theo một cốc nước ngọt cỡ vừa, với mức giá 8,99 USD — một ưu đãi phù hợp với các chiến lược giá trị của ngành.
Để tăng cường tương tác xung quanh sự hợp tác này, Taco Bell sẽ phát hành một bản vinyl đặc biệt của album mới nhất của Apollo, được pha trộn với chất lỏng màu cam rực rỡ lấy cảm hứng từ thương hiệu gói Nước Sốt Cay Disha.
Bản vinyl này sẽ có trong bộ kit đặc biệt dành cho 500 thành viên nhận thưởng vào ngày 24 tháng 9, vào lúc 2 giờ chiều giờ Thái Bình Dương. Các biến thể vinyl đã trở thành một phần quan trọng trong việc bán nhạc và tạo dựng cộng đồng hâm mộ khi các nhà sưu tập tìm kiếm các phiên bản đĩa có màu sắc khác nhau.
Việc Apollo tham gia chương trình Feed the Beat cho thấy chương trình này, vốn hỗ trợ các nghệ sĩ trẻ tiềm năng, đã trở thành cánh cửa để Taco Bell thực hiện các chiến lược marketing lớn hơn. Chuỗi cửa hàng này gần đây đã mở rộng chương trình sang Anh Quốc như một phần trong kế hoạch phát triển quốc tế.
Taco Bell gần đây đã chứng kiến doanh số bán hàng tại các cửa hàng cùng kỳ tăng 5%, một phần nhờ vào việc hãng này nổi tiếng với các chiến lược giá trị. Sự tăng trưởng này trái ngược với sự sụt giảm doanh thu tại các cửa hàng cùng kỳ của KFC và Pizza Hut, hai thương hiệu thuộc Yum Brands.
Việc bổ sung thêm một loại nước sốt vào dòng sản phẩm nước sốt cay của Taco Bell diễn ra trong bối cảnh các sản phẩm cay đang ngày càng trở nên phổ biến trong ngành nhà hàng và thực phẩm. Chuỗi nhà hàng Firehouse Subs của Restaurant Brands International hôm nay (23 tháng 9) đã mang trở lại quầy nước sốt cay, dựa trên một khảo sát trực tuyến cho thấy 85% người Mỹ sử dụng nước sốt cay trong bữa ăn của họ.
>>> Xem thêm: Tại sao Sephora tài trợ mảng làm đẹp của Remezcla?