Top 8 lời khuyên kêu gọi khách hàng hành động

Đóng góp bởi: Quỳnh Anh 269 lượt xem Đăng ngày 27/09/2024 Chia sẻ:

Vậy làm thế nào để tạo ra nội dung chuyển đổi? Cùng bva.vn khám phá top 8 lời khuyên kêu gọi khách hàng hành động! Là một marketer, bạn không chỉ tạo nội dung chỉ để thu hút khán giả. Đích đến cuối cùng của bạn là tạo ra lợi nhuận thông qua các content có thể thúc đẩy hành động “mua” của khách hàng.

Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia tại Content Marketing World để chọn lọc những ý kiến tốt nhất. Thú vị thay, họ có những ý tưởng hoàn toàn khác nhau, và một người cho rằng mẹo tốt nhất là “ĐỪNG BÁN HÀNG”.

ĐỪNG QUÊN XEM ĐẾN CUỐI ĐỂ NHẬN FREE: File “Cập nhật công việc – Quản lý content”

Tập trung vào khán giả

Theo định nghĩa, tiếp thị nội dung thành công là thu hút và giữ chân một nhóm khán giả được xác định rõ ràng. Đó là lý do mà những lời khuyên tốt nhất từ các chuyên gia đều xoay quanh người tiêu dùng của bạn.

Cung cấp giải pháp

Hiểu khán giả và những vấn đề của họ. Tạo nội dung giải quyết những vấn đề này. Một lời khuyên ngắn gọn, xúc tích đến từ Royna Sharifi,senior marketing campaign manage của Amazon Web Services

Giải quyết những điều không thể

Cung cấp cho khán giả của bạn những giải pháp cho những thách thức mà họ không thể tự giải quyết. Giải pháp của bạn không cần phải giải quyết 100% thách thức của họ. Hãy giải quyết khoảng 85% và biến lời kêu gọi hành động của bạn thành một lời mời để hoàn thành 15% còn lại. — Dennis Shiao, nhà sáng lập, Attention Retention.

Khiến họ quan tâm

Nếu nội dung của bạn không trả lời câu hỏi “Tôi được lợi gì từ việc này?” thì mọi người sẽ không quan tâm. Nếu bạn viết một case study chỉ nói về thương hiệu của bạn, với giọng điệu thương hiệu của bạn, và thông điệp từ thương hiệu của bạn, thì nó sẽ không thuyết phục. Nhưng khi bạn xuất bản một case study chia sẻ trải nghiệm với các trích dẫn trực tiếp từ khách hàng đã sử dụng và hài lòng, điều đó thực sự sẽ kết nối với người mua của bạn. — Erika Heald, Nhà sáng lập và Giám đốc nội dung, Erika Heald Marketing Consulting

Suy nghĩ về sự né tránh của khách hàng 

Trước khi viết từ đầu tiên, hãy nghĩ về lý do tại sao khách hàng lại không muốn làm những hành động bạn sắp kêu gọi như: “like, nhấp vào link, mua ngay,…” Là những người làm marketing, chúng ta thường tập trung suy nghĩ tất cả các lý do tại sao một ai đó nên nhấp, gọi hoặc mua. Và điều đó ổn. Thậm chí còn hữu ích. Nhưng câu hỏi thực sự là, “Tại sao, họ sẽ không làm?” 

Cung cấp câu trả lời họ cần

Để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, bạn phải tạo nội dung có thể trả lời câu hỏi của khách hàng. Tìm hiểu điều họ đang tìm kiếm thông qua nghiên cứu khách hàng (ví dụ: nói chuyện với khách hàng của bạn) và cung cấp cho họ câu trả lời trực tiếp trên các trang được định dạng rõ ràng.

Giữ câu văn ngắn gọn và đơn giản. Bao gồm lời kêu gọi hành động (CTA) phù hợp với mong đợi của họ. Nói cách khác, hãy cung cấp bước tiếp theo mà họ mong muốn. Đừng cố ép họ vào một con đường mà họ cảm thấy không thoải mái hoặc quá sớm. Hãy gặp họ ở đúng nơi họ đang đứng. — Dale Bertrand, Chủ tịch, Fire&Spark

Đừng hoàn toàn dựa vào AI

Content được viết bởi con người là điều mà nhiều khán giả dường như đánh giá cao. Với sự phát triển của AI  các nội dung được tạo ra bởi nó ngày càng nhiều, thế nên với một content “thuần con người” sẽ giúp bạn nổi bật trong mắt khách hàng. 

Ngưng bán hàng 

“Đừng bán sản phẩm của bạn.” đây là nhận định từ Beth Elderkin giữ vị trí Content marketing Manager tại Informa Connect. Theo bà, một trong những phần chính của Content marketing là đảm bảo rằng khán giả của bạn không cảm thấy như họ đang bị bán một cái gì đó. Họ sẽ nhận ra ngay lập tức. Hãy cung cấp cho họ nội dung kết nối họ với bạn, cũng như công ty của bạn và các giá trị của nó. Càng nhiều kết nối họ cảm thấy với bạn, bạn càng trở nên đáng tin cậy hơn, và bạn càng có khả năng chuyển đổi hơn.

Kết luận, để tạo ra nội dung chuyển đổi hiệu quả, marketer không chỉ cần hiểu khán giả mà còn phải kết nối với họ thông qua các giải pháp thực sự. Top 8 lời khuyên kêu gọi khách hàng hành động cho thấy rằng bạn không nên tập trung vào việc bán hàng quá sớm, thay vào đó, hãy xây dựng mối quan hệ và tạo lòng tin. Nội dung càng chân thực và mang lại giá trị, khả năng chuyển đổi sẽ càng cao.

TEMPLATE FREE TẠI ĐÂY

>>> Xem thêm: Kay Jewelers tiếp cận GenZ bằng cách làm mới thương hiệu

Chia sẻ bài viết trên: