67% người tiêu dùng sẽ “mệt mỏi với Marketing” đến tháng 11 năm 2024

Đóng góp bởi: Admin 106 lượt xem Đăng ngày 16/08/2024 Chia sẻ:

Theo nghiên cứu của Optimove Insights, bộ phận phân tích và nghiên cứu của Optimove, 67% người tiêu dùng dự đoán sẽ mệt mỏi với Marketing vào ngày 1 tháng 11 năm 2024.

Mệt mỏi với Marketing xảy ra khi người tiêu dùng cảm thấy choáng ngợp bởi khối lượng hoặc sự lặp lại của thông điệp thương hiệu, dẫn đến giảm sự tương tác và nhận thức tiêu cực.

Đồng thời, Báo cáo về Ý định mua sắm của người tiêu dùng cho kỳ nghỉ lễ năm 2024, cung cấp thông tin chi tiết cho các nhà Marketing muốn tối ưu hóa chiến lược kỳ nghỉ của họ, cho thấy sự gia tăng niềm tin của người tiêu dùng và nhấn mạnh rằng lòng trung thành với thương hiệu vẫn vững chắc.

Đối với mùa mua sắm kỳ nghỉ lễ năm 2024, các nhà bán lẻ có thể sử dụng những thông tin chi tiết này từ báo cáo để thúc đẩy doanh số và nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Bằng cách ưu tiên Marketing có liên quan, được cá nhân hóa và mang lại trải nghiệm khách hàng đặc biệt, các thương hiệu có thể định vị mình để thu hút chứ không phải xa lánh khách hàng của họ trong mùa lễ này.

Kết quả từ báo cáo

  • Niềm tin của người tiêu dùng tăng cao:  Niềm tin của người tiêu dùng tăng lên, với 50% số người được hỏi bày tỏ sự lạc quan về nền kinh tế, tăng từ mức 26% vào năm 2023. Niềm tin mới này có thể chuyển thành ý định chi tiêu cao hơn cho kỳ nghỉ lễ, vì 61% có kế hoạch chi nhiều tiền hơn cho quà tặng trong năm nay.
  • Sức mạnh của lòng trung thành với thương hiệu:  Báo cáo nhấn mạnh vai trò quan trọng của lòng trung thành với thương hiệu, tiết lộ rằng 95% người tiêu dùng có khả năng sẽ quay lại một thương hiệu sau một trải nghiệm tích cực. Hơn nữa, 58% thích mua sắm tại các cửa hàng quen thuộc, nhấn mạnh nhu cầu các nhà bán lẻ tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ khách hàng bền chặt (xem hình ảnh 1).
  • Cân bằng sự mệt mỏi do Marketing:  Với 67% người tiêu dùng dự đoán sẽ mệt mỏi do Marketing vào ngày 1 tháng 11, báo cáo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc truyền tải những thông điệp có liên quan và được cá nhân hóa để duy trì sự tương tác và tránh làm khách hàng choáng ngợp (xem hình ảnh 2).
  • Trải nghiệm mua sắm đa kênh:  Sáu mươi bốn phần trăm (64%) người tiêu dùng có kế hoạch mua sắm trực tuyến trong mùa lễ, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tích hợp các kênh trực tuyến và ngoại tuyến để mang lại trải nghiệm mua sắm liền mạch.
  • Niềm tin và tính minh bạch:  Niềm tin vào các thương hiệu trực tuyến rất cao, với 66% người được hỏi tin tưởng vào tính bảo mật của thông tin cá nhân của họ. Các thương hiệu phải ưu tiên bảo vệ dữ liệu và truyền thông minh bạch để duy trì và xây dựng niềm tin của người tiêu dùng.
  • Cam kết về môi trường:  Người tiêu dùng ngày càng bị thu hút bởi các thương hiệu có ý thức bảo vệ môi trường, với 79% coi trọng các nỗ lực bảo vệ môi trường của thương hiệu và 76% sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Pini Yakuel, CEO của Optimove, cho biết: “Báo cáo này là một cửa sổ để nhìn vào thái độ và ý định mua sắm của người tiêu dùng trong mùa sắp tới. Đối với các nhà Marketing hàng đầu, báo cáo có thể hướng dẫn các chiến lược và hành động để thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng và tối ưu hóa giá trị trọn đời.

Điều quan trọng là các thương hiệu phải tương tác với người tiêu dùng để tăng cường mối quan hệ của họ – không xa lánh hoặc làm người tiêu dùng choáng ngợp bằng những thông điệp vô cảm không liên quan. Điểm mấu chốt là khách hàng có kỳ vọng cao rằng một thương hiệu hiểu họ và tương tác với họ một cách phù hợp.” 

Phương pháp

Báo cáo Optimove Insights về Mua sắm trong dịp lễ năm 2024 dựa trên khảo sát về ý định mua sắm bán lẻ được thực hiện vào tháng 7 năm 2024, phỏng vấn 280 công dân Hoa Kỳ từ 21 tuổi trở lên có thu nhập hộ gia đình từ 75.000 đô la trở lên.

Chia sẻ bài viết trên: