Walmart bổ nhiệm Giám đốc Phát triển (Chief Growth Officer – CGO) là ông Seth Dallaire, Giám đốc Doanh thu hiện tại, để lãnh đạo nhóm kinh doanh mới của Walmart U.S. Sự thay đổi này đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi của Walmart từ tập trung vào cửa hàng sang mô hình bán lẻ đa kênh.
Tóm tắt
Walmart đã bổ nhiệm Giám đốc Doanh thu Seth Dallaire làm Giám đốc Tăng trưởng (Chief Growth Officer) của Walmart U.S., theo thông báo từ John Furner, Chủ tịch kiêm CEO của Walmart U.S., trong một bản ghi nhớ gửi nhân viên được cung cấp cho tạp chí chị em Grocery Dive.
Dallaire sẽ lãnh đạo một bộ phận mở rộng tại Walmart, bao gồm cả các đội ngũ sản phẩm, marketing và thiết kế. Bản ghi nhớ cũng lưu ý rằng Giám đốc Sản phẩm của Walmart U.S., Jon Alferness, sẽ rời khỏi công ty.
Những thay đổi này diễn ra khi Walmart chuyển đổi mô hình kinh doanh từ tập trung vào cửa hàng sang mô hình bán lẻ đa kênh (omnichannel) và đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng cho các đội ngũ cụ thể, theo như bản ghi nhớ cho biết.
Chi tiết
Với vai trò mới, Dallaire sẽ lãnh đạo một nhóm kinh doanh mở rộng bao gồm các bộ phận sản phẩm, marketing và thiết kế, giúp thúc đẩy tăng trưởng và cải thiện trải nghiệm khách hàng trên toàn hệ thống.
Seth Dallaire hiện đang đứng đầu một bộ phận mở rộng khi công ty tiếp tục chuyển đổi tập trung vào bán lẻ đa kênh (omnichannel retailing). Trước đây, với vai trò là Giám đốc Doanh thu (CRO), Dallaire đã giám sát một bộ phận tăng trưởng nhanh chóng trong các mảng truyền thông bán lẻ, chương trình thành viên và kinh doanh dữ liệu.
Theo thông báo nội bộ, trong quý vừa qua, số lượng thành viên Walmart+ đã tăng ở mức hai con số, Walmart Connect tăng 30%, và Walmart Data Ventures tăng gần 200% số lượng khách hàng so với năm ngoái.
“Có rất nhiều lợi ích từ việc liên kết các khả năng giúp chúng tôi mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định tăng cường liên kết các khả năng quan trọng dưới sự lãnh đạo của Seth,” Furner chia sẻ trong thông báo.
Hiện tại, Dallaire sẽ giám sát một nhóm mới, bao gồm bộ phận doanh thu của ông cùng với các đội ngũ được tái cấu trúc. Trước khi gia nhập Walmart vào năm 2021, Dallaire từng là Giám đốc Doanh thu của Instacart và giữ nhiều vị trí tại Amazon, Yahoo! và Microsoft, theo tiểu sử của Walmart.
“Bằng cách bổ nhiệm Seth làm Giám đốc Phát triển, chúng tôi đang tạo ra khả năng phục vụ khách hàng một cách độc đáo và cá nhân hóa dựa trên phong cách sống của họ – cho phép họ tận hưởng những lợi ích mà chúng tôi đã xây dựng trên toàn bộ doanh nghiệp,” Furner nói.
Các đội ngũ tiếp thị và thiết kế tại Mỹ, do Giám đốc Tiếp thị William White và Phó Chủ tịch Cao cấp về Thiết kế Valerie Casey dẫn đầu, cũng sẽ báo cáo trực tiếp cho Dallaire, theo Furner.
Việc đưa bộ phận tiếp thị vào nhóm mới do Dallaire đứng đầu sẽ cho phép đội ngũ này “gắn kết tốt hơn giữa tăng trưởng khách hàng và lòng trung thành với kết quả tài chính, đồng thời tận dụng dữ liệu, thông tin chi tiết về khách hàng và danh tính,” Furner viết, bổ sung rằng việc đưa đội ngũ thiết kế vào nhóm mới sẽ cho phép họ tạo ra “những trải nghiệm ấn tượng cho khách hàng đa kênh, nhân viên và đối tác của chúng tôi.”
Alferness sẽ tiếp tục làm việc với Walmart trong vai trò cố vấn cho đến cuối năm nay. Ông gia nhập Walmart với vai trò là Giám đốc Sản phẩm vào cuối năm 2022, mang đến hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phẩm và công nghệ tại Silicon Valley.
Walmart cũng cho biết đội ngũ sản phẩm sẽ báo cáo trực tiếp cho Dallaire khi công ty tìm kiếm người lãnh đạo cho vị trí này.
Nguồn: Retail Dive
>>> Xem thêm: Mountain Dew làm mới nhận diện thương hiệu để phù hợp với kỷ nguyên marketing mới