Levi’s kết hợp Beyoncé trong chiến dịch “Reiimagine,” đánh dấu một sự kiện quan trọng khi thương hiệu denim huyền thoại tái hiện lại những quảng cáo mang tính biểu tượng của mình. Với Beyoncé – một ngôi sao toàn cầu trong lĩnh vực âm nhạc, thời trang và nghệ thuật – Levi’s không chỉ tái khẳng định vị thế của mình trong văn hóa đại chúng mà còn mở ra một chương mới đầy sáng tạo.
Sức hút của Levi’s kết hợp Beyoncé làm tâm điểm văn hóa trong chiến dịch “Reiimagine”
“Reiimagine” sẽ tái hiện lại hàng loạt quảng cáo mang tính biểu tượng của thương hiệu, bắt đầu với phiên bản mới của ca sĩ Beyoncé, lật ngược vai trò giới tính trong quảng cáo “Launderette” năm 1985. Chiến dịch mới nhất của Levi’s đưa thương hiệu denim trở thành tâm điểm văn hóa đại chúng nhờ sự xuất hiện bùng nổ của ngôi sao đình đám Beyoncé, kết nối bản sắc lâu đời của thương hiệu với một biểu tượng quyền lực trong lĩnh vực âm nhạc, nghệ thuật và thời trang.
Thương hiệu kỳ vọng chiến dịch này sẽ thúc đẩy sự phát triển của phân khúc kinh doanh dành cho phụ nữ, trở thành “thương hiệu denim phong cách sống đích thực” theo lời Kenny Mitchell – Giám đốc marketing toàn cầu của thương hiệu Levi’s tại Levi Strauss & Co.
Mitchell chia sẻ trong một tuyên bố: “Thương hiệu Levi’s luôn là đồng phục không chính thức cho những ai đang tiến về phía trước để tìm kiếm điều tốt đẹp hơn. Chúng tôi tin rằng một phần quan trọng trong đó là không ngừng phá vỡ và xây dựng các quy chuẩn văn hóa”.
Quan hệ hợp tác này đã được đồn đoán từ tuần trước khi Levi’s hứa hẹn “Một chương mới” trên Instagram với hình bóng giống Beyoncé, và dường như điều này đã trở nên không thể tránh khỏi từ khi ca sĩ nhắc đến thương hiệu trong album mới nhất của mình
“Levii’s Jeans” là ca khúc nền cho chương đầu tiên của chiến dịch nơi Beyoncé tái hiện “Launderette” tự tin cởi chiếc quần jeans và chờ đợi chúng được giặt, giống như người mẫu nam trong phiên bản gốc, dưới ánh mắt trầm trồ của khán giả.
Beyoncé chia sẻ trong thông cáo báo chí: “Denim trên denim thường được nhìn qua lăng kính nam giới, vì vậy chiến dịch tái hiện này, tôn vinh góc nhìn nữ quyền biểu tượng, rất quan trọng đối với tôi”.
Quảng cáo đầu tiên được đạo diễn bởi cộng sự lâu năm của Beyoncé, Matsoukas, với quay phim đoạt giải Emmy Marcell Rév. Levi’s cũng hợp tác với nhiếp ảnh gia Mason Poole trong chiến dịch này.
Nỗ lực tích hợp toàn diện này sẽ được triển khai qua nhiều kênh truyền thống và kỹ thuật số, bắt đầu với các hình chiếu kỹ thuật số tại các thị trường quan trọng như San Francisco, Houston, Chicago, New York City, Atlanta, Paris, London và Berlin. Các yếu tố quảng cáo ngoài trời bổ sung sẽ ra mắt vào thứ Hai trên toàn thế giới.
Vào tháng Ba, Levi’s đã giới thiệu chiến dịch “The Floor Is Yours” với ý tưởng thương hiệu là “đồng phục không chính thức” cho sự tiến bộ, chỉ vài ngày trước khi bộ phim “Cowboy Carter” được phát hành. Đây là sản phẩm đầu tiên từ TBWA\Chiat\Day, công ty sáng tạo đã giúp tạo nên “Reiimagine.”
Levi Strauss & Co. báo cáo doanh thu thuần quý 2 tăng 8% so với cùng kỳ năm trước, với mức tăng 17% tại khu vực châu Mỹ. Chủ tịch kiêm CEO Michelle Gass cho biết sự tăng trưởng này một phần nhờ vào việc Levi’s “nổi bật ở trung tâm văn hóa.”
Levi’s không phải là thương hiệu duy nhất đang tìm cách nâng tầm dòng sản phẩm denim thông qua chiến lược marketing theo phong cách miền Tây. Đối thủ cạnh tranh Wrangler cũng đã trở lại truyền hình quốc gia và khởi động chiến dịch quảng cáo toàn cầu đầu tiên với một đoạn phim tập trung vào di sản miền Tây của thương hiệu.
>>> Xem thêm: Mondelēz mở rộng đầu tư vào AI tạo sinh trong marketing với nền tảng mới